Công nhân thoát khỏi sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 kể phút kinh hoàng

Admin
Một công nhân thoát khỏi sự cố sạt lở đất ở dự án thủy điện Rào Trăng 3 vẫn chưa quên giây phút ám ảnh khi thoát chết trong gang tấc.

Ngay trong sáng sớm ngày 15/10, các lực lượng cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương tìm kiếm khu vực sạt lở ở Trạm kiểm lâm 67 và khu vực công trường thuỷ điện Rào Trăng 3.

Anh Lê Thành Vũ (quê ở Quảng Ngãi), là một trong số những công nhân thoát khỏi sự cố sạt lở đất kinh hoàng ở dự án thủy điện Rào Trăng 3 vừa được lực lượng chức năng dùng ca nô đưa khỏi nơi lánh nạn là thủy điện Rào Trăng 4.

Tin nhanh - Công nhân thoát khỏi sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 kể phút kinh hoàng

Tin nhanh - Công nhân thoát khỏi sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 kể phút kinh hoàng (Hình 2).

Các công nhân ở thuỷ điện Rào Trăng 3 được lực lượng chức năng đưa đến nơi an toàn.

Theo lời kể của anh Vũ, anh ở lán dưới cách khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 (nơi bị sạt lở) khoảng 1km. Khoảng 20 - 21h đêm 11/10 có khoảng 20 người từ khu vực nhà điều hành xuống khu vực lán của anh Vũ để ở. Đến đêm cùng ngày thì xảy ra sạt lở và cuốn văng toàn bộ nhà điều hành xuống suối. Thời điểm khu vực xảy ra sạt lở tại khu nhà điều hành còn khoảng hơn 20 người nhưng có một số người thoát nạn và 17 người bị vùi lấp.

Tin nhanh - Công nhân thoát khỏi sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 kể phút kinh hoàng (Hình 3).

Thi thể một nạn nhân xấu số đưa ra cùng đoàn.

Sau khi xảy ra vụ sảt lở, những công nhân còn lại nhanh chóng lên khu vực nhà điều hành để tìm kiếm, ứng cứu người gặp nạn. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian tìm kiếm không có kết quả cộng thêm trời mưa rất lớn và nguy hiểm nên cả đoàn băng rừng, lội suối mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ về khu vực thủy điện Rào Trăng 4 lánh nạn.

Anh Vũ cho biết thêm, hiện trong số 17 công nhân bị vùi lấp, lực lượng chức năng tìm được một thi thể và đưa lên ca nô về bằng đường thủy.

Như tin đã đưa, trước đó, trưa ngày 12/10, sau khi nhận được tin về sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 đồng chí đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát Thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ kịp thời.

Tuy nhiên, trong lúc nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm sông Bồ, vào khoảng 0h ngày 13/10, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên ngôi nhà này, có 8 người thoát khỏi, 13 đồng chí trong đoàn công tác đang bị mất tích, không liên lạc được.

Được biết, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 công nhân mất tích và hiện vẫn chưa liên lạc được.