Đà Nẵng bất ngờ xuất hiện ca dương tính với Covid-19 tại bệnh viện

Admin
Ở lần xét nghiệm sàng lọc thứ 2, anh L., đã dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin trên vừa được lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng xác nhận vào ngày 30/6.

Theo đó, người này là L., trú khối phố Hà My Đông B, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Anh L., được trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xác định dương tính với SAR-CoV-2 vào ngày 29/6.

Trước đó, ngày 27/6, nam thanh niên làm thủ tục vào chăm sóc cha là bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết, bệnh viện Đà Nẵng. Theo quy trình, người này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Ở lần xét nghiệm ngày 27/7, người này cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sự kiện - Đà Nẵng bất ngờ xuất hiện ca dương tính với Covid-19 tại bệnh viện

Tiệm phở của bệnh nhân hiện đã đóng cửa để phục vụ công tác phòng chống Covid-19

Đến ngày 29/6, bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Trong số hơn 3.000 mẫu thì bệnh nhân này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, người này được chuyển lên bệnh viện Phổi điều trị.

Theo tìm hiểu của PV, toàn bộ bệnh nhân liên quan và các y bác sĩ có tiếp xúc gần với ca bệnh này cũng đã cách ly theo quy định. Ngành y tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục khai thác, truy vết để xác định yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh mới phát sinh này.

Ghi nhận tại phường Điện Dương - nơi cư trú của nam bệnh nhân, hiện ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Điện Dương đã yêu cầu, những ai tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân L., từ ngày 26/6 đến nay thì đến nhà văn hóa khối Hà My Đông B để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Ở quê, anh L., bán quán phở Chín Tiên. Hiện, lực lượng y tế Quảng Nam đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.