Đà Nẵng bắt thêm đối tượng lừa đảo bán đất dự án Khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise

Admin
Ngày 26/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Cúc Hoa (49 tuổi, trú 448/18 Trưng Nữ Vương, phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Ngô Thị Cúc Hoa tại cơ quan công an (ảnh: Công an)

Cơ quan điều tra cho hay, Ngô Thị Cúc Hoa có liên quan đến quá trình khởi tố, điều tra vụ án “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Đoàn Thị Vy (52 tuổi, trú tổ 15, phường Vỹ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cầm đầu. Vy đã bị bắt tạm giam ngày 27/9/2020.

Mặc dù không có vốn làm ăn nhưng Đoàn Thị Vy luôn “nổ” với nhiều người mình là Việt kiều, có tài sản lớn muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Vy sử dụng nhiều tên gọi khác nhau để thực hiện hành vi của mình. Vy nhờ Ngô Thị Cúc Hoa dùng giấy tờ tùy thân để thành lập và làm người đại diện pháp luật Công ty CP Đầu tư xây dựng BĐS Thành Đạt tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng để hoạt động với mục đích lừa đảo.

Vy mở tài khoản ngân hàng, vay tiền để nộp vào tài khoản, nhờ ngân hàng xác nhận số dư, sau đó tất toán số tiền này ngay trong ngày. Sau khi có giấy xác nhận số dư tài khoản tại ngân hàng, Vy tìm cách gặp gỡ người đại diện Công ty Phim trường Vina đang - chủ đầu tư dự án Khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án này triển khai chậm nên UBND tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương thu hồi

Sau khi tiếp xúc với người đại diện Công ty, Vy sử dụng các tài liệu giả về năng lực tài chính để đề nghị nhận chuyển nhượng dự án Khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise. Do không đủ năng lực tài chính để hoàn tất chuyển nhượng, Vy sử dụng hồ sơ về việc chuyển nhượng dự án đi lừa bán đất nền tại dự án của Công ty Phim trường Vina cho Công ty CP Đầu tư phân phối Bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung tại Đà Nẵng để chiếm đoạt 23 tỷ đồng.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 26/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra có đủ cơ sở tài liệu để chứng minh Ngô Thị Cúc Hoa là đồng phạm với Đoàn Thị Vy nên tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của đối tượng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.