Đệ tử trùm giang hồ Năm Cam, Hải 'bánh' ra tù sau 21 năm thụ án

Admin
Ông Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải "bánh") được ra tù sau gần 21 năm thụ án chung thân trong vụ án Dung Hà- Năm Cam.

Trưa 27/1, Đại tá Thái Duy Hồng, Giám thị Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) xác nhận, Nguyễn Tuấn Hải (còn gọi là Hải “bánh”) đã hết thời hạn chấp hành án và ra tù vào sáng cùng ngày.

Như vậy Hải “bánh” đã ra tù sau 21 năm thụ án tại trại giam này.

Theo một cán bộ trại giam, thời gian thụ án, Hải rất ân hận về những tội mà bản thân đã gây ra và nhiều năm liền cải tạo tốt. Quá trình cải tạo, Hải “bánh” được giảm án liên tục trong các năm từ 2015 đến năm 2021 và đến thời điểm hiện nay, Hải “bánh” đã hết thời gian chấp hành án phạt tù.

Hải “bánh”, 55 tuổi, quê Hà Nội từng biết đến là nhân vật cộm cán trong giới giang hồ Việt Nam từ thập niên 90 thế kỷ trước, đồng thời nhân vật nổi tiếng trong chuyên án Z5.01, là vụ án về tổ chức tội phạm xã hội đen khét tiếng do Trương Văn Cam (Năm Cam) cầm đầu.

Năm 2001, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giữ Trương Văn Cam và đồng bọn cùng nhiều tội danh giết người, đưa, nhận hối lộ, đánh bạc, cho vay lãi nặng… trong đó, Hải “bánh” được xác định là một mắt xích của vụ án và là một trong những người tham gia giúp Năm Cam giải quyết mâu thuẫn với Vũ Hoàng Dung (Dung Hà), một trùm giang hồ khác gốc Hải Phòng.

Năm 2003, TAND Tp.HCM tuyên bản án hình sự lớn nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam trong vụ án xét xử Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng phạm. Tại phiên toà, Năm Cam và 5 bị cáo khác bị toà tuyên án tử hình.

Trong vụ án giết Dung Hà, Nguyễn Tuấn Hải bị toà tuyên chung thân về tội Giết người với vai trò đồng phạm, giúp sức cho kẻ chủ mưu Trương Văn Cam.

Trong thời gian thi hành án, thông qua báo chí, ông Nguyễn Tuấn Hải nhiều lần bày tỏ sự ăn năn hối lỗi và mong muốn cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình.