Đình chỉ Giám đốc, Phó giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM

Admin
Giám đốc và Phó Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM vừa bị UBND TP.HCM đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra của bộ Công an.

UBND TP.HCM vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM và bà Võ Thị Chinh Nga, Phó Giám đốc để phục vụ công tác điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an.

Thời hạn tạm đình chỉ là 90 ngày, tính từ ngày 15/12.

Trước đó, ngày 4/11, cơ quan CSĐT bộ Công an bất ngờ khám xét bệnh viện Mắt TP.HCM để điều tra về những sai phạm trong công tác đấu thầu liên quan đến nghi án nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo.

Cơ quan điều tra đã làm việc với ông Nguyễn Minh Khải, bà Võ Thị Chinh Nga và một số cá nhân có liên quan. Đồng thời thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.

Được biết trước khi được bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM, ông Nguyễn Minh Khải (48 tuổi) từng giữ chức Phó Giám đốc bệnh viện Nguyễn Trãi.

Năm 2017, Thanh tra TP.HCM đã tiến hành thanh tra bệnh viện Mắt TP.HCM.

Theo kết luận thanh tra trong hai năm 2015-2016, bệnh viện Mắt TP.HCM cho đặt máy và sử dụng trang thiết bị y tế hỗ trợ kỹ thuật, hợp tác liên kết và thuê sử dụng của đơn vị ngoài tổng cộng 13 thiết bị y tế nhưng không xin ý kiến sở Y tế.

Xã hội - Đình chỉ Giám đốc, Phó giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM

Nhiều sai phạm xảy ra tại bệnh viện Mắt TP.HCM.

Bệnh viện còn để thất thoát gần 241 triệu đồng do áp giá thuê thiết bị cao và thuê mà không sử dụng được.

Công tác đấu thầu, mua sắm thuốc y tế, vật tư tiêu hao. Bệnh viện cũng để xảy ra nhiều sai sót, vi phạm các quy định, như mua hơn 3 tỷ đồng tiền thuốc phát sinh trong quá trình điều trị mà không có ý kiến của sở Y tế…

Bệnh viện Mắt TP.HCM còn để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý thu, chi tài chính khiến Thanh tra TP.HCM phải thu hồi gần 8,2 tỷ đồng do bệnh viện thu vượt giá phẫu thuật Lasik so với quy định…

Đặc biệt là nguồn thu (hơn 1.000 tỷ đồng trong hơn 3 năm gần đây) của riêng khoa Khám và điều trị theo yêu cầu và các khoản chi chưa được kiểm tra, kiểm toán, không được bệnh viện đưa vào hệ thống sổ sách kế toán và báo cáo tài chính hằng năm của bệnh viện…