Độc đáo cây thông Noel bằng khẩu trang mang thông điệp phòng chống Covid – 19

Admin
Giáo xứ Lưu Mỹ, ở xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã trang trí cây thông Noel bằng vô số chiếc khẩu trang mang thông điệp phòng chống Covid-19 và bảo vệ sự sống.

Ngày 19/12, sau nhiều tuần nỗ lực làm việc, người dân giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã hoàn thành trang trí cây thông để đón Giáng sinh năm 2020. Điều đặc biệt, với ý tưởng sáng tạo của Linh mục quản xứ An – tôn Hoàng Trung Hoa cây thông Noel đã được trang hoàng bằng hàng trăm chiếc khẩu trang tự làm mang thông điệp "anti C

Giáo dân may khẩu trang vào tấm lưới lớn để trùm lên khung cây thông

Linh mục An – tôn Hoàng Trung Hoa, quản xứ Lưu Mỹ cho biết, từ cuối năm 2019 đến năm 2020 chúng ta đã và đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Đại dịch đã ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Vì thế, giáo xứ Lưu Mỹ muốn phát đi thông điệp trong dịp Giáng Sinh năm nay là cùng nhau phòng chống Covid-19 để bảo vệ sự sống.

Mất hơn 2 tuần làm việc, người dân mới hoàn thành được cây thông Noel đặc biệt này

"Cây thông Noel được trang trí từ hàng trăm chiếc khẩu trang tự làm và có gắn thông điệp phòng chống Covid-19 để cầu nguyện cho toàn thế giới một mùa Giáng Sinh an lành, an toàn, đẩy lùi dịch bệnh", linh mục quản xứ Lưu Mỹ nói.

Cây thông hoàn thành sau hơn 2 tuần làm việc. Ảnh: Đạt Ken

Cây thông Noel cao hơn 20m, với phần thân được trang trí hàng trăm chiếc khẩu trang bằng vải, do giáo dân tự may. Mỗi khẩu trang đều được in thông điệp "anti Covid-19" và "Pro – Life". Trên đỉnh cây thông là một siêu đất có bán kính 2m với ý nghĩa là chiếc siêu sắc thuốc chữa bệnh theo dân gian Việt Nam.

Bên cạnh đó, đây cũng là biểu tượng của làng nghề truyền thống làm nồi đất của giáo xứ Lưu Mỹ. Bên trong cây thông được trang trí hàng trăm đèn nháy, đèn led và bóng điện.

Hàng trăm chiếc khẩu trang tự làm mang thông điệp phòng chống Covid-19 và bảo vệ sự sống. Ảnh: Đạt Ken

Để hoàn thành cây thông độc đáo này, người dân giáo xứ Lưu Mỹ đã mất hơn 2 tuần làm việc của hàng trăm nhân công.

Trên đỉnh cây thông là một siêu đất. Ảnh: Đạt Ken

Xung quanh cây thông được trang hoàng bằng bóng led và đèn nháy. Ảnh: Đạt Ken

Phía trong cây thông cũng được trang hoàng rực rỡ

Các bác sĩ chụp hình trước cây thông

Cây thông thu hút giới trẻ đến tham quan và check-in

Giáo xứ Lưu Mỹ đã cơ bản hoàn thành việc trang trí Giáng Sinh

Được biết, năm 2017, giáo xứ Lưu Mỹ từng được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận kỷ lục "Cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam.