Đồng Nai: Lạ lùng hàng chục căn nhà kiên cố “mọc” trên đất rừng

Admin
Hơn 5000m2 là đất rừng sản xuất, được quy hoạch thành đất trồng cây lâu năm. Thế nhưng, điều lạ là tại đây, hơn chục căn nhà kiên cố lại sừng sững “mọc” lên.

Từ những phản ánh của người dân về việc hơn chục căn nhà kiên cố được xây dựng trên đất rừng sản xuất tại tờ bản đồ số 7, thửa 245 thuộc phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã về địa phương tìm hiểu thông tin.

Tại tờ bản đồ số 7 thửa 245 của phường Trảng Dài, tra cứu thông tin trên DONALIS (phần mềm tra cứu nhanh thông tin đất tại tỉnh Đồng Nai - PV), hiện lên đây là đất rừng sản xuất, với tổng diện tích là 5.376m2. Thế nhưng, thực tế tại thửa đất này đã có một con đường bê tông rộng 4m. Đường dây điện được kéo với những hàng trụ kiên cố, được đấu nối và cấp điện đầy đủ. Hay nói một cách khác, cơ sở hạ tầng ở thửa đất này đã hoàn chỉnh như một khu dân cư được cấp phép xây dựng với đầy đủ điện, nước.

Để có được thông tin đầy đủ và xác minh hai chiều, PV đã liên hệ lãnh đạo UBND phường Trảng Dài để đặt lịch làm việc về nội dung trên. Tại buổi tiếp xúc với PV lần chiều 13/11 diễn ra tại UBND phường, có Phó Chủ tịch phường Nguyễn Văn Tường, nữ cán bộ phụ trách địa chính tên Trang, 1 cán bộ đội trật tự xây dựng và cán bộ tư pháp phường.

Xã hội - Đồng Nai: Lạ lùng hàng chục căn nhà kiên cố “mọc” trên đất rừng

Những dãy nhà kiên cố tại vị trí là đất rừng.

Ở lần tiếp xúc này, sau khi kiểm tra giấy giới thiệu và các thủ tục hành chính, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Văn Tường cho biết, chưa nắm được nội dung và không có quyền phát ngôn nên không thể cung cấp. Hiện, phường cũng chuẩn bị hồ sơ, rà soát lại những vấn đề mà PV đã nêu khi đặt lịch và trả lời sau.

Khi PV ra về, được Chủ tịch UBND phường Trảng Dài chủ động liên hệ qua điện thoại và mời trở lại UBND xã để trao đổi công việc. Tại phòng làm việc, Chủ tịch UBND phường Trảng Dài Trần Mạnh Hùng cho biết, qua công tác kiểm tra, báo cáo thì thửa đất này chưa có xây dựng.

Nhưng khi PV đưa ra hình ảnh 12 căn nhà đã được xây dựng kiên cố, với đường bê tông và lưới điện đầy đủ thì 1 cán bộ trật tự xây dựng phường thông tin, hiện đã ”tạm đình chỉ” xây dựng ở đây. Ông Hùng nói thêm, sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ và sẽ có một buổi trao đổi lại với PV sau.

Xã hội - Đồng Nai: Lạ lùng hàng chục căn nhà kiên cố “mọc” trên đất rừng (Hình 2).

Vị trí khu đất.

Được biết, thời gian gần đây, UBND phường Trảng Dài mạnh tay xử lý việc xây dựng nhà ở trái phép. Và mới đây, UBND phường Trảng Dài đã ra Thông báo số 461/TB-UBND do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Tường ký ngày 13/11 về việc tạm ngưng xác nhận hồ sơ xin đăng ký mua điện, đăng ký sử dụng nước và đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp trên địa bàn phường Trảng Dài.

Thế nhưng, với hơn 5.000m2 đất trồng rừng được biến thành khu nhà ở kiên cố, có đường bê tông và điện nước đầy đủ thì dư luận có quyền đặt câu hỏi đội ngũ quản lý trật tự xây dựng, địa chính của phường đã ở đâu, khi người ta tiến hành xây dựng…? Và tới đây, UBND phường Trảng Dài sẽ xử lý với những căn nhà xây dựng trái phép trên đất trồng rừng này như thế nào?

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở những loạt bài tiếp theo, khi có được những thông tin đầy đủ, kịp thời như ông Trần Mạnh Hùng đã nói sau khi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ đối với thửa đất này!

(còn nữa)