Đồng Nai: Thêm 817 ca mắc mới, nhiều nhất trong đợt dịch thứ tư

Admin
Đồng Nai tiếp tục ghi nhận 817 ca mắc mới trong sáng 6/8. Đây là số ca mắc mới trong ngày nhiều nhất của đợt dịch thứ tư. Hiện tỉnh đã có hơn 7.000 ca mắc Covid-19.

Sáng 6/8, Đồng Nai ghi nhận thêm 817 ca dương tính mới, trong đó chủ yếu ghi nhận tại các khu cách ly, phong tỏa với 784 ca, số còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Các ca mắc mới tập trung chủ yếu ở TP Biên Hòa với 369 ca, huyện Nhơn Trạch 209 ca (chủ yếu trong các khu công nghiệp), huyện Vĩnh Cửu 142 ca và tại một số huyện khác trong tỉnh.

Đến nay, số ca mắc ghi nhận trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 7.145 ca. Trong đó, TP.Biên Hòa ghi nhận nhiều nhất với 3.413 ca, huyện Nhơn Trạch 1.199 ca, huyện Vĩnh Cửu 1.171 ca.

Trong ngày qua không ghi nhận thêm ca tử vong, tổng số ca tử vong đến hiện tại là 46 ca. Nhiều trường hợp vẫn đang diễn biến nặng. Ngoài ra, đã có hơn 800 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Đặc biệt, toàn tỉnh đã ghi nhận 72 nhân viên y tế và một số cán bộ tại các Ủy ban nhân dân xã/phường nhiễm bệnh.

Sự kiện - Đồng Nai: Thêm 817 ca mắc mới, nhiều nhất trong đợt dịch thứ tư

Các ca mắc mới chủ yếu ghi nhận tại các khu cách ly, phong tỏa.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Đồng Nai vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới tại một số doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” ở Nhơn Trạch và một số xã đã phong tỏa. Do đó, cần tập trung kiểm tra, xét nghiệm cho người lao động tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, bảo đảm các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về xét nghiệm tầm soát và sắp xếp sản xuất, nơi ở phân luồng và thực hiện 5K.

Huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP.Biên Hòa ghi nhận số ca mắc cao tại các phường, xã đã phong tỏa. Ngoài ra, thông qua test nhanh tiếp tục phát hiện nhiều ca mới trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Sở Y tế đề nghị các huyện, thành phố có nhiều khu nhà trọ thực hiện xét nghiệm test nhanh sàng lọc, tầm soát diện rộng và thường xuyên. Tiếp tục tập trung xét nghiệm tại các xã, phường trọng điểm có các ổ dịch cũ.