Đồng Nai: Xác minh thông tin thanh niên điều khiển xe máy, tay ôm đàn

Lợi Trần
Hình ảnh thanh niên điều khiển xe máy bằng 2 chân, vừa đi vừa đánh đàn và nghêu ngao hát được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi kinh hãi.

Sáng ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài 22 giây ghi lại hình ảnh một thanh niên điều khiển xe máy bằng hai chân, tay ôm đàn lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam – Bắc thuộc địa bàn Tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Clip thể hiện rõ hình ảnh nam thanh niên ăn mặc lịch sự, đầu đội nón bảo hiểm với 2 chân điều khiển xe máy, còn 2 tay vừa ôm đàn vừa đánh.

Điều đang nói, khi bị người đi đường ghi hình, thanh niên này lại có ý tỏ ra phấn khích với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, chưa nói đến những rủi ro, nguy hiểm có thể gây ra cho người khác và bản thân mình.

Ảnh cắt từ clip.

Được biết, sau khi clip trên được lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo xác minh danh tính, phương tiện của người điều khiển phương tiện trên để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều ngày 3/9, trao đổi với Người Đưa Tin, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thanh niên điều khiển xe máy bằng hai chân, vừa đi vừa đánh đàn xuất hiện trong clip là Nguyễn Văn Minh, SN 1988, thường trú tổ 12, khu phố Núi Tung, phường Suối Tre, Tp.Long Khánh.

Hiện, Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre phối hợp cùng Công an Tp.Long Khánh tiến hành mời nam thanh niên lên làm việc.

Theo điểm a, khoản 8 Điều 6 của Nghị định 100/2019NĐ-CP, với lỗi vi phạm trên nam thanh niên sẽ bị xử phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và bị tước GPLX từ 2 đến 4 tháng.