Gây gổ ở quán karaoke, đối tượng trộm dao rồi quay lại gây án

Admin
Trong lúc hát karaoke, Vũ Hồng Nam (SN 1990, trú xã Tràng Đà, TP.Tuyên Quang) xảy ra xô xát, về gần đến nhà Nam lẻn vào hàng xóm lấy trộm dao rồi quay lại gây án.

Nam bỏ chạy đến 1 quán sửa chữa ô tô cách đó khoảng 500m rồi gọi điện người anh họ tên T.A. đến "giải quyết". Khi người anh họ đến gặp Hải và Tuyên, nhóm của Hải nói lại cho T. A. biết Nam là người cầm cốc uống bia để ném Hải trước.

Hồ sơ điều tra - Gây gổ ở quán karaoke, đối tượng trộm dao rồi quay lại gây án

Quán karaoke Anh Quân nởi xảy ra vụ việc. 

Nghe xong, T.A. chở Hải và Tuyên đến gặp Nam để giảng hòa. Tuy nhiên, Nam và nhóm của Hải vẫn cãi, chửi nhau. Khuyên không được, T.A. đưa nhóm của Hải quay lại quán karaoke rồi đến đón Nam về.

Trên đường đi về, T.A. hết lời khuyên bảo nhưng Nam lại trách móc anh không “bênh” mình. Cơn tức không nguôi, khi về gần đến nhà, Nam xuống xe rồi đi bộ vòng lại quán karaoke tìm Hải trả thù.

Trên đường đi, Nam lẻn vào nhà hàng xóm lấy trộm 1 con dao nhọn rồi giấu vào trong tay áo. Khi đến quán karaoke, Nam tiến đến rồi dùng dao đâm trúng ngực của Hải.

Sau khi bị đâm, Hải chống cự, đấm lại khiến Nam ngã xuống, Hải cũng gục xuống sàn. Ngay sau đó, Nam bị mọi người giữ lại đưa lên trụ sở Công an xã Tràng Đà còn Hải được đưa đi cấp cứu. Hậu quả, Hải bị thương tật 51%.

Là đơn vị cung cấp thông tin về vụ án trên, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Tuyên Quang đánh giá, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhưng sắn hơi men không kiềm chế được bản thân nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Với bản tính côn đồ nên dù đã được căn ngăn nhưng Nam vẫn quay lại gây án. Cơ quan công an có đủ căn cứ đề nghị truy tố Nam về tội Giết người.

"Vụ án một lần nữa là hồi chuông cảnh báo mỗi người biết kiềm chế bản thân trước những mâu thuẫn, đặc biệt về việc sử dụng rượu bia. Chỉ một phút nông nổi, bốc đồng mất kiểm soát sẽ gây ra hậu quả to lớn cho chính bản thân và người khác", cán bộ PC01 khuyến cáo.