Hà Nội thêm 4 ca mắc Covid-19 lên quan ổ dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới

Admin
Thông tin từ sở Y tế Hà Nội, sáng 6/5 Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, các trường hợp ca bệnh này đều liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị tất cả những người đã từng đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Sự kiện - Hà Nội thêm 4 ca mắc Covid-19 lên quan ổ dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới

Hà Nội thêm 4 ca mắc Covid-19 lên quan đến ổ dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, chiều 5/5, nhận được thông tin các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh) từ phòng xét nghiệm của bệnh viện, trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp với bệnh viện, TTYT huyện Đông Anh để điều tra dịch tễ các trường hợp mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo số liệu tổng hợp nhanh của bệnh viện, hiện tại có khoảng 200 bệnh nhân, 300 nhân viên y tế, gần 200 người nhà chăm sóc bệnh nhân đang ở tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau khi ghi nhận thông tin 1 bác sĩ khoa Hồi sức tích cực có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, toàn bệnh viện đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (khoảng 700 người).

Trên địa Hà Nội sơ bộ có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 20/4 đến 5/5/2021, đã thông báo các đơn vị điều tra xác minh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục thần tốc thực hiện điều tra truy vết người tiếp xúc gần với chùm ca bệnh để khoanh vùng, xử lý dịch theo quy định.