Hành trình triệt phá nhóm “quý bà” sử dụng công nghệ cao đánh bạc với số tiền khủng

Admin
Công an huyện Quỳ Hợp vừa phối hợp với các đơn vị liên quan của Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án 720B, bắt giữ 7 đối tượng về hành vi đánh bạc sử dụng công nghệ cao, làm rõ số tiền các đối tượng đã sử dụng để đánh bạc là 8 tỷ đồng.

Thủ đoạn đánh bạc công nghệ cao

Các đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 24/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ chuyên án đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề thông qua mạng xã hội zalo, facebook, viber, app loto...

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Việt Anh (SN 1980) trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội, cầm đầu đường dây đánh bạc; Hoàng Thị Tú Anh (SN 1992) trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh; Lại Thị Oanh (SN 1989) trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ; Lê Thị Hương Giang (SN 1987), Ngô Hồng Sơn (SN 1961) đều trú tại thị trấn Quỳ Hợp; Võ Thị Giang (SN 1984) trú tại xã Thọ Hợp và Trần Thị Cẩm Sương (SN 1996) trú tại xã Châu Quang, cùng huyện Quỳ Hợp.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian đầu tháng 7/2020, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện có 1 nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề thông qua mạng xã hội zalo, faceboo, viber, app loto… Trước thông tin trinh sát báo về, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp chỉ đạo đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, xác lập chuyên án 720B đấu tranh, làm rõ nhóm đối tượng trên.

“Nhóm đối tượng này rất chuyên nghiệp, với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Trong đó, tất cả các đối tượng trong đường dây này đều sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, ẩn danh, mở nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau và thay đổi nhiều số điện thoại liên tục khi thực hiện các giao dịch. Các đối tượng “chân rết” với vai trò là đại lý ở các địa phương sẽ tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra Hà Nội cho đối tượng cầm đầu đường dây qua mạng Internet. Vì vậy, công tác phát hiện, đấu tranh của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu thốn các thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao”, 1 điều tra viên cho biết.

Triệt phá chuyên án, "cắt" toàn bộ “chân rết”

Với tinh thần không quản khó khăn, ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệm vụ, tỉ mỉ thu nhập chứng cứ nhỏ nhất liên quan đến đường dây đánh bạc. Sau hơn 10 ngày tập trung phá án, toàn bộ thủ đoạn của đường dây đã bị lật tẩy. Theo đó, các đối tượng “chân rết” với vai trò là “đại lý” ở các địa phương Nghệ An sẽ tổ chức cho người chơi ghi số lô, số đề, sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra Hà Nội cho đối tượng Lê Việt Anh với các tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội.

Từ các bảng ghi của “đại lý” chuyển đến hàng ngày, Lê Việt Anh tổng hợp lại, sau khi có kết quả xổ số miền Bắc, các đối tượng sẽ soi kết quả để biết người chơi trúng bạc hay không. Với hình thức này, các đối tượng nghĩ rằng sẽ qua mặt được cơ quan chức năng. Song chúng không biết rằng, hành vi của chúng đã bị cơ quan điều tra theo dõi sát, chỉ chờ thời cơ thuận lợi là phá án.

Sau quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đầy đủ chứng cứ phá án, vào 5h ngày 20/7, Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc nói trên. Bảy đối tượng đồng loạt bị bắt, bị khám xét nơi ở và tịch thu toàn bộ tang vật liên quan.

Tang vật vụ án

Tang vật thu giữ gồm 20 điện thoại di động, 5 máy tính bảng, 3 máy tính xách tay, 13 thẻ ngân hàng ATM... Ngoài đối tượng cầm đầu Lê Việt Anh, các đối tượng còn lại giữ vai trò “đại lý” tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề.

Ban chuyên án đã làm rõ trong khoảng thời gian 4 ngày từ ngày 12 - 16/7/2020, các đối tượng đã sử dụng số tiền 8 tỷ đồng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng internet dưới hình thức ghi số lô, số đề. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cũng vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm: Lê Ngọc Anh (SN 1992); Ngô Thái Văn (SN 1981) đều trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông và Nguyễn Quốc Linh (SN 1984), trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông về hành vi đánh bạc. Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Bước đầu cơ quan điều tra đã chứng minh số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc trong 3 ngày (từ 27-29/7) là gần 100 triệu đồng. Trong ổ nhóm đánh bạc này, đối tượng Nguyễn Quốc Linh và Lê Ngọc Anh có vai trò nhận các số lô, đề mà người chơi chuyển đến, các đối tượng còn lại là những người chơi lô, đề.