Hé lộ động cơ gây án của nữ "sát thủ" chủ hiệu quần áo ở Bắc Giang

Admin
Tại cơ quan công an, Phạm Thị Hà khai nhận động cơ gây án vì... "Nó sống hay giả tạo, sống hay thái độ với em".

Sau gần 12h đồng hồ truy tìm, các lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được nghi phạm gây ra vụ án giết người xảy ra đêm 11/4 tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên.

Nghi phạm là Phạm Thị Hà (SN 1984), ở liền kề nhà nạn nhân. Nạn nhân được xác định là D.T.T.M. (SN 1997, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam).

Tại cơ quan công an, bước đầu Phạm Thị Hà đã khai nhận về hành vi phạm tội của bản thân. Đối tượng Hà cho biết, do mẫu thuẫn cá nhân, biết chị M. mở cửa hàng quần áo nên đến xem và mua hàng nhưng chị M. không bán và thể hiện “thái độ” nên đối tượng sinh lòng ghét bỏ và nung nấu ý định giết người.

Trước đó khoảng 1 tuần, Hà mua 4 gói thuốc diệt chuột và chuẩn bị sẵn 1 con dao. Tối 11/4, khi gặp chị M. tại ngõ gần nhà, đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát khiến nữ chủ cửa hàng quần áo trọng thương dẫn đến tử vong. Gây án xong, Hà dùng thuốc chuột tự tử nhưng bất thành.

Đến ngày 12/4, cơ quan chức năng đã bắt giữ Phạm Thị Hà khi đang lẩn trốn tại một khu nhà hoang thuộc thị trấn Nhã Nam.

Trao đổi thêm với báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị H, Tổ trưởng Tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam cho biết, Phạm Thị Hà và nạn nhân D.T.T.M. có quan hệ họ hàng, gọi nhau là chị em. Chị M là người hiền lành, vừa mở cửa hàng bán quần áo thời trang tại nhà. Còn đối tượng Hà không có nghề nghiệp ổn định, từ nhiều năm trước đi làm ăn xa, mấy năm gần đây trở về địa phương. Hà có một người em trai đang ở nước ngoài. Mẹ Hà đã mất, còn bố đang sống ở Hà Nội. Trước đó, đối tượng Hà đã nhiều lần cãi cọ, to tiếng với hàng xóm.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.