Khởi tố 2 đối tượng dùng súng nhựa thực hiện 6 vụ cướp

Admin
Hai đối tượng tuổi còn rất trẻ nhưng đã nhiều lần cướp tài sản của người đi đường trong đêm tối, chúng khai đã cướp 6 vụ trên địa bàn TP.Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Trung Hiếu (SN 2001, trú xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Nguyễn Việt Anh (SN 2003, trú phường Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về tội Cướp tài sản. Tuy 2 đối tượng còn trẻ tuổi nhưng chuyển sử dụng vũ khí chặn cướp tài sản của người đi đường vào đêm tối.

Theo điều tra, khoảng 2h ngày 8/12, hai đối tượng điều khiển xe máy Honda Wave không BKS đến khu vực công viên Yên Sở thì phát hiện chị A. và chị Tr. (nhân viên siêu thị trên địa bàn quận Hoàng Mai) đang đi xe trên đường.

An ninh - Hình sự - Khởi tố 2 đối tượng dùng súng nhựa thực hiện 6 vụ cướp

Đối tượng Bùi Trung Hiếu (ảnh trái) và Nguyễn Việt Anh (ảnh Công an TP.Hà Nội).

Lập tức, Hiếu và Việt Anh tăng ga, chặn đầu xe và ép 2 nữ nhân viên lại. Sau đó, 2 đối tượng dùng dao và súng nhựa đe dọa nạn nhân rồi lấy đi 2 chiếc điện thoại di động Sam Sung và Xiaomi cùng hơn 500 nghìn đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã khẩn trương điều tra, làm rõ thủ phạm gây án là Nguyễn Việt Anh và Bùi Trung Hiếu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố đã bắt giữ 2 đối tượng khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.