Nghệ An "phong toả" xe chở 22 sinh viên FPT để tiến hành cách ly

Admin
CQCN TP.Vinh (Nghệ An) đang tập trung phân loại nhóm người trên xe khách được chở từ Đại học FPT (Hà Nội) về TP.Vinh, để thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Tối 31/1, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tập trung phân loại nhóm người (24 người, trong đó có 22 sinh viên trường đại học FPT) trên xe khách được chở từ Đại học FPT (Hà Nội) về TP.Vinh, để thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trên xe khách có chở nam sinh viên là F1 của "bệnh nhân 1815" từ trường đại học FPT về Vinh qua trạm Y tế phường Lê Lợi để thực hiện xác định đối tượng và các bước phòng, chống dịch Covid-19.

Tin nhanh - Nghệ An 'phong toả' xe chở 22 sinh viên FPT để tiến hành cách ly

Một chuyến xe khách chở 22 sinh viên ĐH FPT cùng lái xe vừa về đến TP.Vinh đã được đưa đi cách ly ngay trong đêm.

Nam sinh viên đã được xe của trung tâm Y tế Nam Đàn đưa đi cách ly tập trung tại địa phương, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covi-19 ngay trong đêm.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa một đoạn đường Chu Văn An (trước trạm Y tế phường Lê Lợi) để tiến hành phun khử khuẩn. Được biết, nam sinh viên quê ở huyện Nam Đàn, theo học tại trường đại học FPT (Hà Nội). Người này học cùng trường với "bệnh nhân 1815" và được cho là đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tin nhanh - Nghệ An 'phong toả' xe chở 22 sinh viên FPT để tiến hành cách ly (Hình 2).

Chiếc xe chở 24 người, trong đó có 22 sinh viên trường đại học FPT đang chuẩn bị được tiến hành phun khử khuẩn.

Tin nhanh - Nghệ An 'phong toả' xe chở 22 sinh viên FPT để tiến hành cách ly (Hình 3).

Hành khách đi trên xe đang chờ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Thời điểm bộ Y tế công bố ca bệnh này, nam sinh viên Nghệ An đã trên đường về quê ăn Tết. Trên xe khách, ngoài nam sinh viên còn có 22 người khác được xác định F2. Cả 22 người này đều đã được trung tâm Y tế TP.Vinh lấy thông tin, và cho về cách ly tại nhà. Trước đó, vào tối 31/1, BCĐ phòng chống Covid-19 huyện Thạch Thất (Hà Nội) có thông tin ca bệnh và lịch trình của ca dương tính Covid-19 của trường đại học FPT cơ sở Hoà Lạc (Thạch Thất, Hà Nội). Đó là nam sinh viên N.H.L. (SN 2000), sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm. Hiện tại trường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần có mặt tại trường (không có mặt sẽ thông báo các tổ chức biết quản lý). Thông báo đến đối tượng F2, ra quyết định cách ly; trường FPT thông báo tới các tỉnh có sinh viên học tại trường để theo dõi, quản lý theo quy định.