Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời tại viện dưỡng lão

Lợi Trần
Sau khi hay tin nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều sao Việt đã để lại lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.

Theo tin từ NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Tp.HCM, sau thời gian lâm bệnh, nghệ sĩ lão thành Thiên Kim đã qua đời vào lúc 0h30 sáng ngày 20/2, tại Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ Tp.HCM.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng cho biết: "Ban quản lý đang bàn bạc với gia đình về chương trình lễ tang và sẽ thông báo đến anh chị em đồng nghiệp cùng các khán giả đã từng yêu quý cô. Xin chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Thiên Kim".

Ngay sau khi thông tin nghệ sĩ Thiên Kim qua đời được chia sẻ, nhiều sao Việt đã để lại lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.

NSND Hồng Vân viết: "Mong cô siêu thoát và mau được về bên Phật, thương cô".

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh viết: "Tạm biệt cô!".

MC Quỳnh Hoa viết: "Xin được chia buồn cùng gia đình cô! Nhớ gương mặt và nụ cười phúc hậu của cô!".

Từ năm 2002, do sức khỏe yếu, nghệ sĩ Thiên Kim đã vào sống ở Viện Dưỡng lão nghệ sĩ Tp.HCM. Khoảng tháng 10/2022, sức khỏe của bà dần suy yếu. Nghệ sĩ Thiên Kim cũng đã được đưa đi điều trị nhiều lần ở các bệnh viện. Tuy nhiên, do tuổi cao và mắc nhiều bệnh nan y, các bác sĩ đã đề nghị gia đình đưa bà về chăm sóc. Và, nữ nghệ sĩ lão thành đã chọn Viện dưỡng lão nghệ sĩ Tp.HCM để sống những ngày cuối đời.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương. Cha bà là kép độc Sáu Đỏ - thầy của nhiều nghệ sĩ, trong đó có cố NSƯT Hoàng Giang. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương, bà dần chuyển sang tân nhạc rồi theo lĩnh vực kịch nói, phim ảnh.

Bà đóng các vai đa dạng trong hàng trăm bộ phim như Vĩnh biệt đàn bà, Võ sỹ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn... hình ảnh của nghệ sĩ Thiên Kim, quen thuộc nhất là vai người mẹ, người bà.