Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ

Admin
Sau 21 ngày không ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, người Đà Nẵng tươi vui nhâm nhi cà phê sáng và tắm biển.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ

Sáng sớm ngày 10/6, quán cà phê nhỏ đầu đường Ông Ích Khiêm, TP. Đà Nẵng mở cửa đón khách sau gần tháng trời đóng cửa cài then. Do dịch bệnh Covid-19, UBND TP. Đà Nẵng cấm nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ, nay đã trải qua 21 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, địa phương tiến hành nới lỏng, cho phép một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 2).

Những ly cà phê sáng nhâm nhi bên vỉa hè, ngắm phố xá tấp nập là thói quen không thể thiếu của người dân Đà Nẵng. Theo ghi nhận của PV, hàng quán mở bán nhưng vẫn đảm bảo sắp xếp bàn ghế giãn cách, thực khách hẹn hò nhau cà phê và luôn tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 3).

Ngoài ăn uống, thì việc tắm biển khi hoạt động trở lại cũng được rất nhiều người "săn đón". "Trước đây, tôi chỉ ra ngắm biển tí rồi về nay được tắm giải nhiệt mùa hè thì không còn gì bằng", một người dân chia sẻ.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 4).

Theo quy định của UBND TP. Đà Nẵng, người dân được tắm biển từ 4h30 - 6h30 và từ 16h30 - 18h30 hàng ngày. Trước khi vào bãi tắm, người dân phải khai báo y tế và cam kết tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 5).

Biển Đà Nẵng là một phần không thể thiếu với nhiều người dân bản địa và du khách. 

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 6).

Không chỉ người dân tìm về biển giải nhiệt, nhiều nhiếp ảnh gia cũng tranh thủ "săn" cho mình góc ảnh đẹp về những ngày đầu Đà Nẵng cho phép tắm biển.

Sự kiện - Người Đà Nẵng tắm biển theo giờ, hẹn hò ăn uống sau 21 ngày đợi chờ (Hình 7).

Lực lượng chức năng của ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng luôn có mặt hỗ trợ, nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng chống Covid-19.