Người tiếp xúc gần với du học sinh dương tính lại âm tính Covid - 19

Admin
Sáng 17/11, cục Y tế dự phòng và hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm thông tin mới nhất về trường hợp nam bệnh nhân 21 tuổi tái dương tính Covid-19 rồi lại âm tính.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân 1.032 (tên P.N.M, 21 tuổi, có địa chỉ tại Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), sinh viên từ Nga trở về Việt Nam có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và không có khả năng lây nhiễm virus sang cho người khác.

Đồng thời, 50 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần (F1) đến nay đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin nhanh - Người tiếp xúc gần với du học sinh dương tính lại âm tính Covid - 19

Bệnh nhân nam 1.032 không có khả năng lây nhiễm virus.

Trước đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho hay, kết quả điều tra sơ bộ xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 3 người là: bố, anh trai và bà nội của bệnh nhân. Đã lấy 1 mẫu bệnh phẩm của bà nội, hiện đang cách ly tại nhà, anh trai của bệnh nhân hiện đang công tác tại nước ngoài, bố của bệnh nhân đang ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

Tại bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đã lấy 17 mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly tại bệnh viện. Trong đó có 3 trường hợp ở xa, chưa đến kịp.

Tại quận Hà Đông có một người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại nhà. Ngoài ra, một số người là người quen tiếp xúc với bệnh nhân khoảng 30 phút trong bệnh viện ngày 14/11 tại quận Đống Đa cũng đang được cơ quan y tế liên hệ cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, lúc 13h ngày hôm qua (16/11), CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm cho các F1, có 20/56 mẫu bệnh âm tính, còn 36 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.