Nhiều ngôi nhà bị sập, vùi lấp do sạt lở núi

Admin
Mưa lớn kéo dài dẫn đến sạt lở núi khiến nhiều nhà dân tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk bị sập, vùi lấp một phần.

Sáng 30/11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đăk Lăk) thông tin, lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp ứng cứu người dân ở những vùng sạt lở núi, ngập lụt trên địa bàn huyện.

Tin nhanh - Nhiều ngôi nhà bị sập, vùi lấp do sạt lở núi

Nhiều ngôi nhà bị vùi lấp một phần.

Theo thông tin ban đầu, từ sáng 29/11, trên địa bàn huyện Krông Bông bắt đầu mưa lớn kéo dài.

Trước tình trạng có nguy cơ sạt lở đất, lãnh đạo huyện này đã trực tiếp chỉ đạo di dời khẩn cấp nhiều hộ dân tại các thôn 4 và 8 (xã Hòa Lễ), thôn 2 (xã Hòa Phong). Đồng thời, hàng chục hộ dân được chính quyền di dời đến các hội trường thôn, trường học, trụ sở UBND xã.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, núi Chư Quanh (huyện Krông Bông) sạt lở, đất đá đổ xuống làm 3 căn nhà ở xã Hòa Phong sập hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà ở xã Hòa Lễ cũng bị đất đá vùi lấp một phần. Rất may, không gây thiệt hại về người.

Tin nhanh - Nhiều ngôi nhà bị sập, vùi lấp do sạt lở núi (Hình 2).

Tường nhà dân bị sập do sạt lở.

Đến sáng 30/11, chính quyền địa phương đã hỗ trợ tiền cho 3 gia đình có nhà bị sập, cung cấp nước uống, mì tôm cho hàng chục hộ phải di dời.

Tin nhanh - Nhiều ngôi nhà bị sập, vùi lấp do sạt lở núi (Hình 3).

Nhiều người dân được di dời nhằm đảm bảo an toàn.

Được biết, hiện mực nước trên địa bàn huyện Krông Bông vẫn dâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ nhân dân di dời kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.