Ninh Bình rà soát hơn 2,6 nghìn người có tiền sử về từ Quảng Nam, Đà Nẵng

Admin

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, đặc biệt là Đà Nẵng, tính đến hết ngày 3/8, tỉnh Ninh Bình đã rà soát 2.623 trường hợp có tiền sử về từ Quảng Nam, Đà Nẵng.

Ngành y tế tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 02 lần đối với tất cả những người có tiền sử đi về từ các khu vực trên từ ngày 18/7 và những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau họng...

Đến nay, 1.819 mẫu đã được xét nghiệm, trong đó 911 mẫu cho kết quả âm tính, 908 mẫu đang chờ kết quả. Đối với các trường hợp liên quan đến vùng dịch tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, ngành y tế sẽ tiếp tục rà soát, lập danh sách, lấy mẫu cho những người thuộc đối tượng cần lấy mẫu. Cùng với đó, tiếp tục truyền thông, vận động người dân thực hiện khai báo y tế trực tiếp và khai báo qua ứng dụng NCOV; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng...

Đến nay, 1.819 mẫu đã được xét nghiệm.

10 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 được điều trị cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên sức khỏe đang ổn định.

Đối với 10 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, đến thời điểm này, hầu hết các ca bệnh đều có sức khỏe ổn định và tiến triển tốt.

Hiện ngành y tế tỉnh Ninh Bình cũng nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị tái khởi động việc phân luồng khám bệnh, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả những người ra vào cơ sở khám chữa bệnh; cấp thuốc từ 2-3 tháng đối với các ca bệnh mãn tính điều trị ngoại trú. Đặc biệt là mua sắm bổ sung, chuẩn bị vật tư, hoá chất xét nghiệm, thuốc, phương tiện phòng hộ tại các cơ sở y tế; chuẩn bị sẵn sàng phương án kích hoạt bệnh viện dã chiến khi cần thiết... Đồng thời, ngành y tế cũng trình UBND tỉnh phê duyệt Khách sạn Đồng Nê, thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư làm nơi cách ly chuyên gia nhập cảnh về làm việc tại Ninh Bình theo hình thức tự nguyện chi trả kinh phí.