Nữ du khách vẫn bất chấp nguy hiểm leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ để sống ảo.

Admin
Một nữ du khách cố tình canh thời điểm vắng người leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ để sống ảo, hành động bất chấp nguy hiểm để "sống ảo" của nữ du khách đã nhận về khá nhiều lời phê phán.

Theo thông tin từ Zing News, ngày 25/11, đại diện đơn vị quản lý cầu Vàng (Đà Nẵng) cho biết khu vực này đã được đặt các biển báo cấm leo trèo, hướng dẫn cụ thể cho khách tham quan. Tuy nhiên, mới đây, một nữ du khách vẫn cố tình canh thời điểm vắng người để trèo ra chụp ảnh.

Nữ du khách trèo xuống khu vực bàn tay khổng lồ để chụp ảnh. Ảnh cắt từ clip.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills, cho biết cầu Vàng đã được bảo vệ bởi 2 lớp hàng rào sắt, có bố trí nhân viên nhắc nhở du khách giữ an toàn.

"Đây là tình huống vô cùng hy hữu xảy ra kể từ khi công trình này được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2018. Hành vi manh động, thiếu ý thức của nữ du khách không chỉ tạo ra hình ảnh phản cảm, mà còn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng, bởi bên dưới bàn tay là vực sâu, chỉ cần du khách trượt chân thì khó ai có thể nói được điều gì sẽ xảy ra".

Ông An nhấn mạnh trong quá khứ, từng có du khách thiếu ý thức vẽ bậy, trèo qua lan can cầu, thậm chí đi vệ sinh ngay tại các khu vực không được phép.

"Mặc dù đây chỉ là những trường hợp cá biệt, song những hành vi này không chỉ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh và chuyên nghiệp mà khu du lịch đã nỗ lực gây dựng, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế”.

Hành động khác lạ của cô ấy đã thu hút sự chú ý của đông đảo du khách khác, và một người chứng kiến cảnh tượng này đã quay video lại rồi đăng lên TikTok khiến dân mạng đổ xô vào xem.

Nữ du khách leo xuống tận dưới bàn tay khổng lồ ở Cầu Vàng - Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng chỉ trích ồn ào - Ảnh 1.

Cầu Vàng vốn dĩ không có lối dành cho khách đi xuống khu vực lòng bàn tay Phật, nhưng người phụ nữ này vẫn tự ý lao thẳng xuống khiến bao người thót tim (Nguồn: @thanhnhan)

Đoạn clip ngắn chỉ vài giây nhưng đã ghi lại toàn bộ quãng đường người phụ nữ chạy từ trên cầu xuống dưới khu vực mỏm đá trong lòng bàn tay khổng lồ. Không biết cô ấy đã chạy tới vị trí này bằng cách nào, nhiều bình luận bên dưới clip cho rằng nữ du khách này phát hiện ra lối đi riêng dành cho nhân viên sửa chữa bảo trì cây cầu nên tự ý leo xuống, hoặc theo cách riêng chẳng ai hiểu.

Tuy nhiên, dù bằng cách nào thì nó cũng nguy hiểm, không được khuyến khích thực hiện tại địa điểm du lịch nổi tiếng này. Chính vì thế nên đông đảo cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích, nhận xét rằng nữ du khách quá liều lĩnh, nhìn cô ấy đã ở tuổi trung niên mà tinh thần "sống ảo" thì hội chị em cũng phải chắp tay bái phục!

Rất nhiều người đứng trên cầu đã nhìn xuống theo người phụ nữ với ánh mắt ngạc nhiên.

Không chỉ ở riêng Cầu Vàng mà nhiều điểm tham quan du lịch khác có địa hình đặc biệt trên núi cao, vực sâu hoặc vị trí cheo leo trên cao đều quy định chặt chẽ về hành vi của du khách để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Dù biết rõ những quy định ấy song một số trường hợp du khách vẫn bất chấp nguy hiểm để có chỗ chụp ảnh check in độc đáo, gây sốc, đồng thời coi đó là trải nghiệm "mạo hiểm" mang lại cảm giác thích thú. Người phụ nữ trung niên trong clip trên cũng cười nói rất vui khi chạy thẳng xuống dưới gầm Cầu Vàng, dường như cô ấy không cho ý tưởng của mình là táo bạo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho bản thân, theo báo Tổ Quốc.

Hà Giang(T/h)