Phía Bằng Kiều lên tiếng về phát ngôn gây xôn xao 'khán giả của tôi đều là người có tiền'

Lợi Trần
Phía đại diện của Bằng Kiều cho biết phát ngôn của nam ca sĩ chỉ là một chia sẻ hài hước, tuy nhiên do ngữ cảnh nên gây hiểu lầm.

Mới đây, trong một đêm nhạc tại TP.HCM, ca sĩ Bằng Kiều đã có những chia sẻ gây chú ý. Cụ thể, ở phần giao lưu với Lam Trường trên sân khấu, Bằng Kiều có chia sẻ đáng chú ý. Anh cho biết: "Tôi tự hào khán giả của mình toàn người có tiền thôi. Cách đây hai ngày, tôi hát ở TP.HCM. Một người anh chuyên tổ chức show ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Hà Nội..., nói: 'Khán giả của Bằng Kiều toàn là người đi siêu xe. Lần nào bọn em cũng phải điều thêm người để trông siêu xe cho khán giả".

"Đúng rồi, khán giả của Bằng Kiều toàn là người có tiền, cỡ anh trở lên, từ tuổi tác đến sự thành đạt. Chứ các bạn trẻ bây giờ, các bạn sinh viên thì lấy đâu ra tiền. Người trẻ và sinh viên thì làm gì có siêu xe. Thế nên, Bằng Kiều rất tự hào và sĩ vì thấy khán giả của mình toàn là người có tiền thôi", nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Khi đoạn giao lưu trên được chia sẻ đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người không đồng tình trước phát ngôn này của Bằng Kiều và cho rằng nam ca sĩ có sự phân biệt khán giả.

Một số người để lại nhận xét:

- Người kém duyên xin đừng tỏ ra hài hước.

- Sao nhiều nghệ sĩ là người của công chúng mà phát ngôn nghe chướng vậy.

- Anh ấy không có ý coi thường nhưng mà bị vô duyên. Nếu chỉ dừng lại ở điểm khán giả toàn người có tiền thì sẽ như kiểu nói chơi, anh không tinh tế khi đụng vào sinh viên, người trẻ.

Tuy nhiên cũng có nhiều khán giả lên tiếng bênh vực Bằng Kiều. Họ cho rằng phát ngôn của nam ca sĩ chỉ là lời nói đùa với khán giả của mình chứ không có ý phân biệt giàu nghèo.

Trao đổi với Tạp chí Tri thức Trực tuyến, đại diện của Bằng Kiều cho biết: "Phát ngôn của anh Kiều trong một đêm biểu diễn, là một chia sẻ hài hước thôi. Tuy nhiên, có thể do ngữ cảnh gây hiểu lầm. Sau đó, anh và ê-kíp đã làm việc trực tiếp để giải quyết hiểu lầm này rồi. Hiện tại câu chuyện này cũng lắng lại, tôi nghĩ không có việc gì to tát".

"Bản thân anh Kiều cũng là người ít khi có những phát ngôn không chuẩn mực. Anh chỉ làm việc chính về chuyên môn thôi. Trong buổi biểu diễn hôm đó, anh chỉ có một chút chia sẻ vui, hài hước, đề cập đến việc khán giả của anh thành công, có thể trải nghiệm được những show diễn của anh. Trong không gian của một buổi biểu diễn, anh Kiều vui vẻ, hóm hỉnh nên chia sẻ đùa vậy thôi. Thật ra anh ấy không có ý phân biệt khán giả của mình", đại diện của Bằng Kiều giải thích thêm.

Bằng Kiều của những năm cuối thập niên 90 đầu 2000 được khán giả nhớ đến bởi tiếng hát làm say đắm lòng người. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, tham gia các hoạt động văn nghệ ngay từ nhỏ và gặt hái nhiều thành công sau này, cả trên sân khấu ca nhạc trong nước và nước ngoài.

Khi mới vào nghề, Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo. Giọng ca của anh được xếp vào giọng nam cao (tenor), được đánh giá là trong và giàu tình cảm. Những năm cuối thập niên 90, đầu 2000, Bằng Kiều là một trong những ca sĩ hot cùng thời với Lam Trường, Minh Thuận, Phương Thanh, Mỹ Linh, Dương Chí Linh, Quang Linh.

Nhờ có giọng nam cao (tenor), Bằng Kiều xử lý tốt những ca khúc khó và thành công với những hits: Trái tim bên lề, Bản tình cuối, Trái tim không ngủ yên, Mưa trên ngày tháng đó, Anh, Phút cuối, Em ơi Hà Nội phố... Hiện tại, anh vẫn là nam ca sĩ đắt show trong làng hải ngoại lẫn Việt Nam.