Quảng Nam: Công bố kết quả xét nghiệm người trở về từ vùng dịch

Admin
71 người trở về từ Quảng Ninh và Hải Dương đều có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần một âm tính.

Ngày 30/1, ông Mai Văn Mười, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết, trên địa bàn có tổng cộng 71 trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Đến nay, tất cả những người này đều đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần một và có kết quả âm tính.

Trong đó, TP.Hội An có 55 mẫu, TP.Tam Kỳ có 3 mẫu, huyện Duy Xuyên 9 mẫu, huyện Phú Ninh 2 mẫu và Đại Lộc 2 mẫu.

Đến nay, tại tỉnh Quảng Nam, chưa ghi nhận trường hợp nào tiếp xúc với F1, F2…

Trước đó, sở Y tế tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người về từ các địa phương có ca dương tính.

Tin nhanh - Quảng Nam: Công bố kết quả xét nghiệm người trở về từ vùng dịch

Lực lượng chức năng xét nghiệm cho người dân. 

Đối với đối tượng cách ly y tế tập trung yêu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đủ 2 lần theo quy định. Lần 1 vào ngày bắt đầu cách ly y tế tập trung; lần 2 vào ngày kết thúc cách ly y tế tập trung.

Đối với đối tượng cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú: yêu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đủ 2 lần. Lần 1 vào ngày cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; lần 2 vào ngày kết thúc cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Để cập nhật nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và thuận lợi tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như thông tin các trường hợp lấy mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2, sở Y tế đề nghị các đơn vị gửi bản mềm “Danh sách lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2” đến địa chỉ email: baocaodichqnam@gmail.com, chautrinhthoa@gmail.com trước khi gửi mẫu và bản dấu đỏ kèm theo mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam.