Quảng Ninh: Phát hiện hai xe container chở "chất lạ"

Admin
Thấy hai xe container có dấu hiệu đáng ngờ, lực lượng chức năng cho dừng kiểm tra phát hiện "chất lạ" có màu đen được giấu trong các cuộn lõi rỗng.

Ngày 11/9, thông tin từ Công an TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang điều tra vụ 2 chiếc container làm hồ sơ mở tờ khai xuất khẩu giấy cuộn sang Trung Quốc nhưng trong lõi lại chứa số lượng lớn bột mịn màu đen.

Theo thông tin ban đầu trên báo Dân Trí, trước đó vào sáng 10/9, lực lượng chức năng tại khu vực cầu Bắc Luân 2 trong khi đang tiến hành làm thủ tục để xuất hàng sang Trung Quốc đã phát hiện xe container BKS 29C-624.70 kéo theo rơ móoc 22R-001.29 và xe container BKS 22C.03.789 kéo theo rơ móoc 22R-003.62 có biểu hiện nghi vấn nên đã tạm dừng làm thủ tục 2 chiếc xe này để kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở giấy cuộn nhưng lõi chứa chất bột mịn, màu đen. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, một lãnh đạo cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, doanh nghiệp có mở tờ khai hải quan là xuất giấy cuộn. Tuy nhiên, khi kiểm tra, bên trong cuộn giấy là lõi rỗng (cuộn theo đúng tiêu chuẩn của nhà máy), chứa chất bột lạ.

Tại thời điểm kiểm tra, trên bao bì có ghi tên chủ hàng ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cùng số điện thoại di động.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã đưa chất bột mịn màu đen bên trong các lõi giấy đi giám định.