Sĩ tử diện F1, F2 ở tâm dịch Đà Nẵng chính thức vượt vũ môn

Admin
Ngày hôm nay 3/9, gần 11.000 sĩ tử tại Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. Đây là một kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn còn nhiều phức tạp.

7h30 ngày 3/9, sau hồi trống trường, 10.984 thí sinh ở 25 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 ở TP.Đà Nẵng chính thức bắt đầu môn thi Ngữ Văn. Các sĩ tử có 120 phút để chinh phục "chướng ngại vật" đầu tiên này.

Kỳ thi tại TP.Đà Nẵng hiện đang rất được dư luận quan tâm, vì nơi đây đang là tâm dịch Covid-19. Vì vậy, trong 25 điểm thi được ngành giáo dục bố trí 1 điểm thi rất đặc biệt - điểm thi THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn.

Nơi đây có 47 thí sinh dự thi. Số sĩ tử này thuộc diện F1, F2 và đang ở khu cách ly y tế. Cụ thể, có 1 thí sinh thuộc diện F1 được thi phòng riêng, 10 thí sinh thuộc diện F2 thi phòng riêng và 36 thí sinh còn được bố trí phòng khác, mỗi phòng không quá 12 thí sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận được trong sáng 3/9:

Khoảng 6h, xe của lực lượng chức năng chở 47 thí sinh "đặc biệt" này đến điểm thi. Các em được hướng dẫn thực hiện đầy đủ, đúng quy định các yêu cầu về giáo dục và y tế.

Các thí sinh F1, F2 sẽ được hướng dẫn đi theo lối riêng. 36 thí sinh ở các khu cách ly y tế tập trung thành các nhóm đảm bảo giãn cách.

Cán bộ phục vụ kỳ thi mỗi người một khâu đảm bảo vận hành điểm thi an toàn, hiệu quả.

Số lượng thí sinh ở điểm thi THPT Võ Chí Công ít hơn 24 điểm thi còn lại. Tuy nhiên, cán bộ phục vụ kỳ thi ở đây lên đến gần 60 người.

Điểm thi THPT Võ Chí Công nằm ở khu vực khá vắng dân cư ở quận Ngũ Hành Sơn.

Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công có 5 cán bộ công an tham gia bảo vệ được chia thành 2 vòng. Thứ nhất, 2 cán bộ phụ trách với nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên tại hội đồng thi. Thứ 2, 3 cán bộ sẽ phối hợp với lực lượng công an phường và công an giao thông tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cổng vào và các khu vực xung quanh điểm thi...