Sở Y tế Đắk Nông bác bỏ tin đồn một bệnh nhân mắc COVID-19

Admin
Bác bỏ tin đồn có người nhiễm COVID-19, đại diện sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định, đến nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào mắc COVID-19.

Sáng 7/8, đại diện sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định, thông tin đồn 1 bệnh nhân trên địa bàn mắc COVID-19 phải chuyển xuống TP.HCM điều trị là không đúng sự thật. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.

Thông tin từ sở Y tế tỉnh Đắk Nông, gần đây trên địa bàn TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông có thông tin 1 bệnh nhân mắc COVID-19 đã chuyển viện.

Tỉnh Đắk Nông nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch COVID-19.

Sau khi xác minh, sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác định, có 1 bệnh nhân nữ, SN 2003, trú tại phường Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa bị viêm phế quản cấp.

Bệnh nhân này có mẹ đi khám bệnh tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng về lại Đắk Nông ngày 14/7. Người mẹ không có triệu chứng nhưng cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đối với bệnh nhân nữ nói trên, có tiền sử viêm xoang, ho, chảy nước mũi từ trước nhưng không điều trị. Đến ngày 1/8, bệnh nặng hơn được mẹ đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị.

Tại đây, cả 2 mẹ con thực hiện khai báo y tế và được chuyển đến khám tại phòng Khám sàng lọc trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Đồng thời, tiến hành cách ly y tế tại khu chăm sóc điều trị COVID-19 với các triệu chứng sốt, ho khạc đờm nhiều, sổ mũi và được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm lần 1 từ viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên kết luận, bệnh nhân nữ âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 3/8, bệnh nhân khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nên được hội chẩn và chuyển xuống bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Tại bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị, theo dõi với chuẩn đoán viêm phế quản cấp.