Tăng án với kẻ phóng hỏa đốt mẹ con người tình

Admin
Dù ăn năn hối hận, nhưng bị cáo Nghĩa vẫn bị tuyên mức án cao nhất do hành vi tàn nhẫn, cố tình giết người và bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Ngày 20/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, tuyên chấp nhận kháng nghị của VKSND cùng cấp tăng án lên tử hình đối với với bị cáo Danh Hiếu Nghĩa, SN 1978, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Tăng án với kẻ phóng hỏa đốt mẹ con người tình

Bị cáo Danh Hiếu Nghĩa.

Theo bản án vừa tuyên, Nghĩa và bà L. (ngụ TP.Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm. Do xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn, Nghĩa nảy sinh ý định sát hại người tình.

Khoảng 2h sáng 27/3/2020, Nghĩa mang xăng đến nhà trọ của mẹ con bà L. tại phường 12, TP.Vũng Tàu, đột nhập vào nhà trọ, châm lửa đốt. Lúc này, trong phòng trọ có bà L. và con trai của bà L. đang ngủ.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả phòng trọ khiến mẹ con bà L. không thể thoát ra ngoài. Hậu quả, làm bà L. tử vong, con trai bà L. bị thương tật 68%.

Với hành vi trên, cấp sơ thẩm tuyên phạt Nghĩa án tù chung thân. Nghĩa không kháng cáo, nhưng VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị tăng án lên tử hình với Nghĩa.

Tại phiên phúc thẩm, Nghĩa thừa nhận tội và cho rằng vì bà L. còn qua lại với chồng cũ nên tức giận. Theo Nghĩa, thời điểm châm lửa đốt, Nghĩa không biết con trai bà L. cũng đang ở trong phòng trọ.

Nghĩa tỏ ra hối hận, mong tòa cho mình một con đường sống để chuộc lỗi và kiếm tiền bồi thường thiệt hại, chữa bệnh cho con trai bà L..

Tuy nhiên, thái độ thành khẩn của Nghĩa không được đại diện VKS ghi nhận. Theo VKS, Nghĩa phạm tội khi có tính toán từ trước, cố tình buộc cửa ngoài của 4 phòng gần phòng trọ bà L. nhằm ngăn mọi người dập lửa.

Bị cáo đã cố tình tước đoạt tính mạng người khác, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Hành vi của bị cáo là tàn nhẫn, không thể tha thứ. Từ đó, đại diện VKS đề nghị tuyên bị cáo Nghĩa án tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định chấp nhận kháng nghị của VKS, tuyên tăng án từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Nghĩa tội Giết người.