Tây Ninh: Diễn biến mới nhất về tình hình người đàn ông bị rắn hổ mang chúa khổng lồ cắn

Admin
Sau nhiều lần lọc máu, với sự chữa trị của đội ngũ y bác sĩ, người đàn ông bị rắn hổ mang cắn đang dần hồi phục.

Trả lời báo Dân Việt vào ngày 3/9, bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn có chuyển biến đáng mừng.

Sau 16 ngày chữa trị, hiện tại, bệnh nhân tự thở, chức năng tim, thận và phổi hồi phục.

Bệnh nhân T. đã hồi phục sức khỏe sau 16 ngày điều trị. (Ảnh: Dân Việt)

Các bác sĩ đã tiến hành 4 lần lọc máu, cắt bỏ các phần mô bị hoại tử do tác động của nọc độc, các mô hoại tử ở phần bụng và đùi phải của người đàn ông này đã lành.

Trước đó, theo báo Giao Thông, vào sáng ngày 19/8, bệnh nhân P.V.T. nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, trên người còn ôm một con rắn hổ mang chúa lớn.

Anh T. bị rắn hổ mang cắn vào đùi ở vườn sau khi tự mình vây bắt con vật để bán lấy tiền cho con đi học.

Anh T. nhập viện với con hổ mang chúa trên tay.

Báo Tiền Phong cung cấp thêm thông tin, tại thời điểm nhập viện, anh T. vẫn tỉnh táo, chỉ hơi khó thở.

Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, sức khỏe của anh T. chuyển biến xấu đi và được chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân T. mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn, anh và vợ làm thuê với thu nhập bấp bênh để nuôi 2 con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi.

Thương cảm trước hoàn cảnh tội nghiệp của anh T., rất nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ với số tiền hơn 300 triệu đồng để đóng viện phí, trang trải cuộc sống cho gia đình.

Hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới, vết cắn của nó có thể giết chết người sau 30 phút nếu không được điều trị.

Một số trường hợp, nó có thể phun ra tới 7 ml nọc độc có thể giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ.

Nọc độc của rắn hổ mang chúa chủ yếu thuộc nhóm neurotoxin (độc tố thần kinh), như haditoxin và một vài hợp chất khác.

Theo các bác sĩ, sở dĩ nọc độc rắn hổ mang chúa đáng sợ vì trong đó chứa một hợp chất gồm các độc tố thần kinh và cytotoxin. Đó đều là là những chất có thể gây tổn hại mô thần kinh và làm vô hiệu các tế bào.