Thẩm Thúy Hằng - minh tinh đình đám của điện ảnh Việt một thời qua đời

Lợi Trần
Thông tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng, minh tinh hàng đầu của điện ảnh Việt Nam một thời vừa qua đời khiến nhiều người bất ngờ và thương tiếc.

 NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Tp.HCM - cho hay, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng 7/9 tại nhà riêng. Chị và Sở Văn hóa đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho bà.

Thông tin này khiến đông đảo khán giả mến mộ tài năng và nhan sắc Thẩm Thúy Hằng bất ngờ và không khỏi xót xa, thương tiếc.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng lúc trẻ.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh Tp.HCM - cho biết, sức khỏe diễn viên Thẩm Thúy Hằng yếu đi nhiều ngày nay. Gia đình đang chờ con trai bà ở nước ngoài về để làm các thủ tục cho tang lễ.

Lễ viếng nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng dự kiến được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, Tp.HCM ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.

NSƯT Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940 tại Hải Phòng. Bà tên thật là Nguyễn Kim Phụng. Bà là minh tinh màn bạc đình đám trong giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970. Thẩm Thúy Hằng từng ghi dấu ấn với nhiều bộ phim như Người đẹp Bình Dương, Chiều kỷ niệm, Sóng tình, Tứ quái Sài Gòn...

Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực. Theo VTC News, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng đóng rất nhiều bộ phim, trong đó nhiều phim hợp tác với điện ảnh Philippines, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản... Nhan sắc và tài năng giúp bà trở thành người phụ nữ được săn đón, ngưỡng mộ bậc nhất của làng giải trí hồi đó. Tuy nhiên, nhiều thập niên qua, bà sống ẩn dật, không giao lưu với công chúng hay truyền thông. Rất nhiều người tò mò về cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng nhưng chỉ nhìn thấy bà trên màn ảnh.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Đằng sau ánh hào quang của người nghệ sĩ, cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng đối mặt với nhiều nỗi bất hạnh. Năm 19 tuổi, bà phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình. Cuộc hôn nhân không tình yêu này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm, bà trở thành mẹ đơn thân. Nhiều khi vì công việc diễn xuất bận rộn, Thẩm Thúy Hằng không còn thời gian chăm sóc con và luôn cảm thấy day dứt.

Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một trí thức nổi tiếng, người bà rất yêu và kính trọng. Ông qua đời năm 2003, để lại mình bà lẻ loi.

Bị con gái từ mặt, sống cô độc ở cuối đời với dung nhan bị tàn phá do hậu quả của dao kéo, Thẩm Thúy Hằng có thể xem như mẫu hồng nhan bạc phận mà người xưa thường nói.

Một trong những bi kịch lớn của Thẩm Thúy Hằng là biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt kiều diễm của bà hoàn toàn biến dạng. Những năm tháng cuối đời, minh tinh sống ẩn dật tại một căn biệt thự ở Thanh Đa, Tp.HCM. Hàng tuần, bà che mặt đi làm việc từ thiện với nhà chùa, dùng pháp danh nhà Phật thay vì cái tên được đông đảo công chúng biết đến.