Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải tháo khẩu trang khi làm bài thi

Admin
Báo cáo với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM, lãnh đạo sở GD&ĐT địa phương cho biết đang tiếp tục rà soát các trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19.

Trong cuộc họp vào chiều 3/8 , công tác đảm bảo an toàn tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong tuần này đã được ngành giáo dục và chính quyền quận, huyện báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Thống kê của UBND quận 2 chỉ ra, trong 2.907 trường hợp đi từ Đà Nẵng về quận 2, TP.HCM có 11 học sinh sắp tham dự kỳ thi THPT. Nhóm này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Một thí sinh ở TP.HCM đeo khẩu trang vì bệnh da liễu khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Còn ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo, Thành phố có trên 75 nghìn thí sinh sắp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 8 – 10/8.

“Chúng tôi đã thông báo đến các đơn vị trực thuộc và phòng GD&ĐT quận, huyện nhằm ra soát những trường hợp thí sinh, cán bộ tổ chức thi là F0, F1, F2 hay từ vùng dịch như Đà Nẵng trở về. Cần nắm số lượng này trước ngày 5/8 để có phương án xử lý”, ông Sơn cho hay.

Địa bàn TP.HCM có 115 điểm thi và một số nơi dự phòng. Thí sinh đến điểm thi phải đeo khẩu trang nhưng khi vào phòng thi phải mở khẩu trang tại chỗ ngồi để làm bài thi.

Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với sở Y tế và Công an trong công tác chuẩn bị khẩu trang dự phòng, đo thân nhiệt nhiều lần, sẵn sàng dung dịch rửa tay sát khuẩn.

“Ngày 1/8 vừa qua, nhóm cán bộ tại điểm sao in đề đã được kiểm tra y tế trước khi cách ly theo quy định tổ chức thi. Khi lãnh đạo UBND 24 quận, huyện cùng nỗ lực, chúng ta sẽ tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đầy đủ an toàn và theo sát diễn biến từng ngày”, vị Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá.

TP.HCM có 70 ca nhiễm Covid-19, trong đó là 69 ca tại Thành phố và 1 ca chuyển đến từ Bạc Liêu. Đã có 62 trường hợp xuất viện, 8 bệnh nhân mới đang điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.

Tất cả bệnh nhân đều đang ổn định, không sốt không ho không khó thở. Riêng có 1 trường hợp tái dương tính là bệnh nhân 368. Sau khi được cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, người này xuất viện vào ngày 30/7.

Ngày 31/7, người này về TP.HCM, tiếp tục được quản lý tại nhà. Ngày 2/8 đã dương tính trở lại, đưa đi bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tính đến chiều 3/8, TP.HCM có 237 trường hợp có triệu chứng và được cách ly tại các bệnh viện. Kết quả xét nghiệm của 152 người đã âm tính, còn 82 mẫu đang chờ.

Thành phố có 1.479 trường hợp cách ly tập trung, 754 cách ly tại cơ sở quân đội, 367 cách ly tại quận huyện, 358 chuyên gia và lao động kỹ thuật cao cách ly ở các khách sạn.