Thông tin mới về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3

Admin
Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, các cơ quan chức năng cần tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3 với tinh thần cao nhất.

Ngày 27/11, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm qua 3 giai đoạn từ ngày 13/10 cho đến nay. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của sở Chỉ huy tiền phương mà trực tiếp là Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Tin nhanh - Thông tin mới về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3

Lực lượng chức năng tiến hành nắn dòng sông để tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Theo ông Thọ, mặc dù đã triển khai nhiều lực lượng, nhiều phương án nhưng đến nay chỉ mới tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 thi thể chưa tìm thấy, đây vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất.

"UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời, có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất", ông Thọ nói.

Ông Thọ thông tin thêm, ông cũng đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục đánh giá sự an toàn trong công tác thi công của thủy điện Rào Trăng 3, việc thi công tiếp của thủy điện phụ thuộc vào quyết định của bộ Công Thương sau khi có đánh giá cụ thể, nếu được thi công trở lại đề nghị thủy điện Rào Trăng 3 phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để sự cố đáng tiếc xảy ra thêm lần nữa.

Như tin đã đưa, ngày 12/10, Đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn đi vào Rào Trăng tìm kiếm nhóm 17 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét trong bối cảnh nhiều khu vực bị cô lập, đường đi hết sức khó khăn. Đến thời điểm 21h ngày 12/10, do thời tiết xấu, tuyến đường độc đạo bị sạt lở nên đoàn dừng dân tại khu vực Trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Khoảng 0h15 phút sáng 13/10, lũ ống bất ngờ ập đến cuốn đi 13 người, tám người khác may mắn thoát khỏi khu vực sạt lở.

Đến tối 15/10, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy tất cả 13 thi thể của các các bộ chiến sĩ trong đoàn công tác đi cứu hộ các nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3. Ngay sau đó, thi thể của các cán bộ, chiến sĩ được đưa về bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP.Huế để chờ tiến hành làm lễ truy điệu.

Tính đến ngày 27/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy tổng cộng 6 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích ở thủy điện kể trên.