TP.HCM cho học sinh nghỉ học từ ngày mai

Admin
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM có quyết định cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn dừng đến trường từ ngày mai (2/2).

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các quận, huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố về việc cho phép học sinh, sinh viên, học viên ngừng đến trường nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 2/2, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn không đến trường. Tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2 đến hết ngày 5/2; nghỉ tết từ ngày 6/2.

Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ Tết 11 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 16/2.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của thành phố. Các trường cần nhanh chóng chuyển đổi hình thức dạy và học qua Internet, đảm bảo lịch trực và đảm bảo thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Tân Sửu.

Bên cạnh đó các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu, trong đó đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng.

Ngoài TP.HCM, nhiều tỉnh thành cũng đã cho học sinh nghỉ Tết sớm hoặc chuyển sang học trực tuyến để đề phòng dịch Covid-19 như Hà Nội, Bắc Ninh...