Tp.HCM: Lý do Bệnh viện FV bị xử phạt 54 triệu đồng

Admin
Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa xử phạt Bệnh viện FV 54 triệu đồng với lý do vi phạm bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức tại Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn.

Ngày 16/11, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa ra quyết định xử phạt 54 triệu đồng đối với Bệnh viện FV do có vi phạm tại Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn - tầng 3, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ trường hợp được bán thuốc y học cổ truyền theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Thảo Điền (95/3 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Tp.Thủ Đức) cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt với số tiền 9 triệu đồng với lý do đơn vị này sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán y tế mà không có giấy phép.

Ngoài phạt tiền, Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 10/11.

Trước đó, Thanh tra Sở cũng xử phạt 132 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Y tế Đông Á (Phòng khám đa khoa Đông Á, địa chỉ 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM).

Theo quyết định xử phạt, Phòng khám đa khoa Đông Á không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp phép nhập khẩu hoặc thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.