TP.HCM: Nhiều người bị CSGT xử phạt trong ngày đầu hàng quán bán tại chỗ

Admin
Ngày đầu thí điểm TP.Thủ Đức và quận 7 được bán rượu bia ngồi lại, nhiều người vi phạm bị CSGT xử phạt.

Tối 28/10, tổ công tác Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM lập chốt tại giao lộ đường Kha Vạn Cân - Phạm Văn Đồng (phường Linh Đông, TP.Thủ Đức) để kiểm tra, xử lý những người vi phạm nồng độ cồn vào ngày đầu thành phố thí điểm cho TP.Thủ Đức và quận 7 được kinh doanh rượu bia tại chỗ.

Theo ghi nhận của PV, đến 22h, phát hiện một người chạy xe máy loạng choạng tay lái, CSGT tiến hành dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Người này cho biết đi làm về rồi bạn rủ ra quán "làm vài chai" vì hay tin TP.Thủ Đức mới cho mở quán nhậu tại chỗ và gần 5 tháng nay "chưa được nhậu" nên đồng ý.

CSGT đo nồng độ cồn anh này có kết quả mức kịch trần nên bị phạt 7 triệu đồng, tạm giữ bằng lái xe 23 tháng, giam xe 7 ngày. Anh này phân trần do "lâu lắm" mới được nhậu nên nài nỉ CSGT bỏ qua nhưng CSGT kiên quyết xử lý.

tp hcm nhieu nguoi bi csgt xu phat trong ngay dau hang quan ban tai cho dspl 1

Những trường hợp vi phạm bị CSGT lập biên bản. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Tiếp đó, ông H. (45 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) bị CSGT dừng xe và đo mức nồng độ cồn là 0.787 mg/l khí thở, mức kịch trần. Ông H. cho biết bạn bè dịch giã lâu ngày không gặp nên hôm nay hẹn nhau đi nhậu.

Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Đội tuần tra dẫn đoàn cho biết trong tối cùng ngày, đơn vị này đã xử phạt 10 trường hợp người điều khiển xe tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Trước đó, ngày 27/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng ký văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện.

Riêng đối với quận 7 và TP.Thủ Đức được phép thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP.Thủ Đức quyết định dựa trên đánh giá yêu cầu phòng, chống dịch thực tiễn của địa phương.

Thời gian thí điểm đến ngày 15/11. Sau khi thí điểm, chủ tịch 2 địa phương này đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TP.HCM nhân rộng các địa bàn khác.