Trận "nội chiến" và điều chưa từng có của bóng đá Việt Nam

Admin
Lần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam có nhà tài trợ chính và được nhiều kênh truyền hình tiếp sóng

Sáng nay 15/12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VFF đã chính thức tổ chức lễ công bố Nhà tài trợ chính cho trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam. Theo đó, Công ty Cổ phần Acecook sẽ đồng hành cùng các tuyển thủ ở hai trận đấu giao hữu sắp tới.

Việc Công ty Cổ phần Acecook tài trợ cho hai trận giao hữu nội bộ của bóng đá Việt Nam được xem là điều chưa từng có trong tiền lệ. Điều này càng khẳng định thêm cho sức hút mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam có được trong suốt thời gian qua.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, hai trận đấu này nhằm nhằm chuẩn bị một cách tích cực nhất về mặt chuyên môn cho cả ĐTQG và U22 Việt Nam nhằm hướng tới Vòng loại World Cup 2022, AFF Suzuki Cup , Vòng loại U23 châu Á hay SEA Games 30.

Thể thao - Trận 'nội chiến' và điều chưa từng có của bóng đá Việt Nam

VFF công bố nhà tài trợ chính cho hai trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam.

"Năm 2020 là năm bóng đá phải đối diện với khó khăn do Covid-19. Nhiều giải đấu quốc tế đều không thể tổ chức theo kế hoạch. Tuy nhiên, VFF luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các cấp độ ĐTQG để rà soát và chuẩn bị lực lượng cho những mục tiêu quan trọng sắp tới như SEA Games 30, AFF Cup hay Vòng loại World Cup 2022", ông Hoài Anh cho biết.

Những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị, thời gian diễn ra và giá vé của hai trận đấu này cũng được ông Lê Hoài Anh giải đáp một cách cụ thể.

Theo đó, trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 23/12 trên SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh và 17h00 ngày 27/12 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Sẽ có 3 mệnh giá vé được BTC phát hành gồm: 50.000 đồng; 100.000 đồng và 150.000 đồng. Thời gian và điểm điểm bán vé: Tại SVĐ Cẩm Phả: từ 9h00 ngày 21/12 đến 18h00 ngày 23/12. Tại SVĐ Việt Trì từ 9h00 ngày 25/12 đến 17h00 ngày 27/12".

Ông Lê Hoài Anh cũng thông tin thêm, hai trận đấu giao hữu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên các hệ thống kênh VTC3 - On Sports, Bóng đá TV và K+.

Thể thao - Trận 'nội chiến' và điều chưa từng có của bóng đá Việt Nam (Hình 2).

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ khẳng định mọi công tác chuẩn bị như phòng chống dịch bệnh, an ninh cho trận đấu đã hoàn tất.

Cũng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ khẳng định mọi công tác để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra trên sân Việt Trì đã hoàn tất, an toàn: "Phú Thọ đã có phương án bán vé, đảm bảo điều kiện an ninh để người dân mua vé với tinh thần văn minh. Chúng tôi sẽ tổ chức bán vé một cách công khai minh bạch để người dân có thể ủng hộ cầu thủ hai đội, ủng hộ đồng bào lũ lụt một cách nhân văn nhất"

Hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng lúc dẫn dắt cả hai đội tuyển này. Vì vậy, ở hai trận tới, ông thầy người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ quan sát, chỉ đạo chung. Trong khi đó, trợ lý Lê Young-jin điều hành trực tiếp đội tuyển Việt Nam còn trợ lý Kim Han-yoon nắm U22 Việt Nam.