Trao nhầm vương miện, cuộc thi Hoa hậu Mexico 2022 bị hứng 'gạch đá' dữ dội

Admin
Mayra Valencia đã tự cởi bỏ vương miện và sash để trao lại cho Itzia García. Sau đó, cô trở lại vị trí của top 2, nắm tay Itzia García để chờ khoảnh khắc công bố hoa hậu.

Đêm chung kết Mexicana Universal được tổ chức vào ngày 21/5 (giờ địa phương) nhằm tìm ra đại diện Mexico tại đấu trường Miss Universe 2022 và Miss International 2022.

Trước đó, hoa hậu Andrea Meza đã công bố Miss International Mexico 2023 là Mayra Valencia - đại diện bang Nuevo León. Cô tiến lên nhận sash và vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm rồi tiến về vị trí quy định.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, các MC của chương trình đã nhận ra sai sót và công bố lại rằng người giành được danh hiệu Hoa hậu Quốc tế 2023 thực ra là người đẹp đại diện bang Colima - Itzía Garcia.

Và khoảnh khắc ái ngại đã diễn ra khi người đẹp đại diện bang Nuevo León - Mayra Valencia phải lên trao lại vương miện và sash cho chủ nhân thực sự của danh hiệu Hoa hậu Quốc tế Mexico 2023.

https://cdn-videos-doisongphapluat.videocdns.com/doisongphapluat/na/2022/5/23/1653275833223/resolutions/su-co-trao-nham-vuong-mien-hoa-hau-mexico-2022---giai-tri---zingnews-480p.mp4

Video: Sự cố trao nhầm vương miện khiến khán giả tranh cãi.

Đặc biệt, Mayra Valencia là thí sinh rất được yêu mến trong cuộc thi năm nay. Do đó, sự sai sót của bộ ba MC đã nhận về sự phẫn nộ của khán giả có mặt ở khán phòng. Họ liên tục la hét để thể hiện thái độ phản đối kết quả của đêm chung kết.

Thậm chí, một bộ phận thành viên mạng kêu gọi đòi công bằng cho Mayra Valencia. Họ so sánh khoảnh khắc này với sự cố nhầm vương miện kinh điển tại Miss Universe 2015 (mùa giải Pia Wurtzbach đăng quang).

"Ban tổ chức trao hy vọng cho cô gái, rồi cuối cùng cô ấy lại không có vương miện. Thật đáng buồn", "Quá thất vọng", "Chuyện gì đang xảy ra vậy", "Cô ấy đẹp và xứng đáng"... là những bình luận từ giới mộ điệu.

Một số ý kiến cho rằng ban tổ chức nên bù đắp cho Mayra Valencia bằng cách tạo cơ hội để cô đi thi quốc tế vào năm 2023.

Hiện, BTC Mexicana Universal 2022 chưa có chia sẻ mới liên quan đến vụ việc. Trên trang cá nhân, Mayra Valencia cũng giữ im lặng. Về phía Irma Miranda, cô cập nhật một số hình ảnh đăng quang cùng dòng trạng thái: "Cảm ơn bang Sonora, cảm ơn Mexico. Tôi hứa cố gắng hết sức và không bao giờ từ bỏ".