Trực thăng đã cứu thành công các thuyền viên mắc kẹt giữa biển

Admin
Khoảng hơn 9h ngày 11/10, toàn bộ người gặp nạn mắc kẹt trên tàu Vietship 1 ở vùng biển Quảng Trị đã được đưa vào bờ.

Trước đó, trực thăng đã được huy động bay phía trên tàu gặp nạn. Đến 9h sáng cùng ngày, đã cứu được 4/8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 (1 người mất tích). Đến khoảng hơn 9h, trực thăng đã đưa toàn bộ người mắc kẹt trên tàu vào bờ an toàn. Riêng 1 người nhảy xuống biển vào lúc sáng, cũng đang được đặc công nước đưa vào bờ.

Tin nhanh - Trực thăng đã cứu thành công các thuyền viên mắc kẹt giữa biển

Chiếc tàu bị chìm chỉ còn ống khói.

Trước đó, vào đầu giờ sáng cùng ngày, 2 người trên tàu gặp nạn đã nhảy xuống biển, 1 trong 2 bơi được vào bờ. Theo đại diện của chiếc tàu gặp nạn, thì vẫn còn 1 thuyền viên mất tích.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Biên Phòng Quảng Trị cho biết, cũng trong sáng 11/10, có 1 thi thể được phát hiện dạt vào bờ biển, hiện đang được nhận dạng.

Tin nhanh - Trực thăng đã cứu thành công các thuyền viên mắc kẹt giữa biển (Hình 2).

Trực thăng đã được huy động để cứu nạn.

Trước đó như đã đưa tin, từ đêm 8/10, cơ quan chức năng Quảng Trị phối hợp với các bộ, ngành cùng đội thợ lặn ở Cửa Việt để tổ chức nhiều phương án ứng cứu gồm dùng trực thăng cứu hộ; dùng tàu cứu hộ, thợ lặn... để tiếp cận nhưng đều không phát huy được tác dụng do trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội,thời tiết rất xấu.

Tin nhanh - Trực thăng đã cứu thành công các thuyền viên mắc kẹt giữa biển (Hình 3).

Hàng nghìn người dân tập trung, nghẹt thở theo dõi.

Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng đã cứu được 4 thuyền viên của tàu Vietship 01 và còn lại 8 người mắc kẹt. Suốt nhiều ngày qua, những thuyền viên này không được ăn uống đầy đủ do không chuẩn bị lương thực thực phẩm từ đầu.

Sau nhiều phương án không hiệu quả, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị quyết định triển khai phương án sử dụng trực thăng để ứng cứu 8 thuyền viên này.