Vì gần 15 triệu đồng trai bản đánh đổi cả mạng sống

Admin
Khi có người đặt mua ma túy, Xê đã liên lạc với người Lào lấy hàng. Khi đang đưa ma túy cho khách, Xê bị công an bắt giữ.

Ngày 18/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Và Bá Xê (25 tuổi), trú xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 4/2020, một người đàn ông Lào tên Tủa nói với Xê khi nào có ai mua ma túy thì báo. Ngày 25/6, một người đàn ông tên Thuận (không rõ lai lịch, địa chỉ) liên lạc qua Zalo đặt mua của Xê 3 kg ma túy đá.

Hồ sơ điều tra - Vì gần 15 triệu đồng trai bản đánh đổi cả mạng sống

Bị cáo Và Bá Xê. 

Có khách mua hàng, Xê báo lại cho Tủa. Người đàn ông này báo giá với Xê 1kg giá 100 triệu đồng. Nếu bán được Tủa sẽ cho Xe 5 triệu đồng mỗi kg. Khi Xê báo lại Thuận đã đồng ý mua với giá đó.

Đến 3h ngày 29/6, khi Xê đang cầm hơn 2,9 kg ma túy đến giao cho Thuận thì bị công an Nghệ An bắt quả tang. Lợi dụng đêm tối Thuận và Tủa chạy thoát.

Bị đề nghị mức án cao nhất, bị cáo bật khóc xin một cơ hội sống để trở về với vợ con. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Và Bá Xê án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.