Vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM lên tiếng

Lợi Trần
Liên quan đến vụ bé trai nghi bị ép dùng ma túy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn gửi Công an TP.HCM và Công an huyện Hóc Môn.

Ngày 25/3, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM Phạm Đình Nghinh ký công văn gửi Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn đề nghị phối hợp xác minh và có biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp đối với vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy.

Bé trai nghi bị ép sử dụng ma túy. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, clip bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá đang xôn xao và gây phẫn nộ dư luận.

Ông Phạm Đình Nghinh nhấn mạnh, vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em. Bên cạnh đó, trong đoạn clip, bé trai có dấu hiệu bị ép sử dụng ma túy. Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

Trong công văn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo, phối hợp xác minh thông tin nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với người có các hành vi vi phạm quyền trẻ em một cách nghiêm trọng.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip cháu bé 3 tuổi được cho là bị ép hút ma túy đá. Vụ việc được cha bé là anh T.M.T. (SN 1992) đưa lên mạng xã hội. Anh T. cho biết đã chia tay vợ nhưng chưa ly hôn, anh nuôi con lớn, còn vợ anh nuôi con nhỏ 3 tuổi.

Anh T. mượn tài khoản Facebook của vợ bán hàng thì phát hiện trong tin nhắn có nhiều clip nghi ngờ con anh bị ép hút ma túy đá. Sự việc anh T. cho biết có thể xảy ra từ 5 tháng trước, theo thông tin trên báo Người Lao Động.