Xét xử vụ lừa đảo "triệu đô" có nạn nhân là một nữ ca sĩ nổi tiếng

Admin
Trong 4 nữ bị hại “dính” cú lừa gần 68 tỷ đồng, có 1 nữ ca sĩ có tên tuổi ở Tp.HCM.

Liên quan bị cáo Phạm Văn Cung, 40 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và Nguyễn Tuấn Sĩ, 54 tuổi, ngụ phường 2, Tp.Vĩnh Long lừa đảo gần 68 tỷ đồng, có đến 4 nạn nhân đều là phụ nữ. Đáng chú ý, trong đó có 1 nữ ca sĩ ở Tp.HCM “dính” cú lừa 1 triệu đô.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ lừa đảo 'triệu đô' có nạn nhân là một nữ ca sĩ nổi tiếng

Quang cảnh tại tòa.

Theo đó, trong một lần được Cung mời nữ ca sĩ H.Q.H. (ngụ Tp.HCM) phục vụ văn nghệ tại Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn, Cung và nữ ca sĩ này quen biết nhau.

Biết được nữ ca sĩ đang có người bạn ở nước ngoài muốn về Việt Nam định cư hợp pháp, Cung đã tiếp cận nữ ca sĩ và “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo và giúp được ca sĩ H. với chi phí 1 triệu đô.

Cung yêu cầu nữ ca sĩ phải chuyển trước 50%. Sau đó, nữ ca sĩ đã chuyển cho Cung hơn 13 tỷ đồng. Khi nhận số tiền này, Cung đã tiêu xài hơn 660 triệu đồng và chuyển cho 68 người…

Tại phiên tòa, bị cáo Cung thừa nhận có mượn tiền các bị hại để chi tiêu cá nhân. “Khoảng năm 2005, bị cáo rơi vào khó khăn và nợ nhiều. Từ đó, bị cáo sai trái là không sử dụng hiệu quả số tiền như cáo trạng nêu để trả lại nợ cho các bị hại. Bị cáo mượn nợ của người sau để trả cho những người trước”, bị cáo Cung nói trước tòa.

Dự kiến phiên xét xử diễn ra trong 2 ngày.