Xử lý việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 trái phép

Lợi Trần
Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM cho biết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ năm 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Tối 8/4, chung kết Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 đã diễn ra tại một phim trường thuộc quận 12, Tp.HCM và được phát livestream.

Chiến thắng cuộc thi thuộc về thí sinh Nguyễn Hà Dịu Thảo (đội huấn luyện viên Mai Ngô). Thí sinh Nguyễn Tường San và Nguyễn An Nhi (đội huấn luyện viên Thủy Tiên) đứng vị trí thứ hai và thứ ba trong top 3 chung cuộc.

Miss International Queen Vietnam 2023 do hoa hậu chuyển giới Hương Giang tổ chức. Cuộc thi này được thông báo thực hiện dưới dạng chương trình truyền hình thực tế.

Tuy nhiên khán giả theo dõi đêm chung kết nhận thấy đây như một cuộc thi người đẹp chuyển giới có nhiều phần thi (dạ hội, ứng xử...), có trao vương miện, gọi người chiến thắng là hoa hậu, á hậu...

Ngay sau đêm chung kết, đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM thông báo cho biết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Sở VH&TT sẽ phối hợp các cơ quan làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, Miss International Queen Vietnam 2023 đã vướng không ít lùm xùm trong quá trình tổ chức. Drama thí sinh Đan Tiên từng nói xấu Hương Giang vào 6 năm trước được đào lại khi chương trình phát sóng. Dù người đẹp chuyển giới đã xin lỗi, phía Hương Giang cũng lên tiếng bảo vệ cô, sự việc này vẫn khiến nhiều người chú ý.

Ồn ào nhất, tại chương trình, thí sinh Huỳnh My có màn cãi tay đôi với HLV Quỳnh Châu làm người xem sửng sốt. Việc Huỳnh My hỏi Quỳnh Châu "đi thi quốc tế chưa" và thái độ cô thể hiện trên sóng khiến nhiều người phẫn nộ, đoạn clip này cũng trở nên viral, được cộng đồng mạng biến tấu với nhiều phiên bản.

Ngoài drama về thái độ và đời tư thí sinh, chính BTC chương trình cũng vấp phải lùm xùm ngay ngày họp báo công bố vương miện và top 20 chung cuộc. Trước giờ diễn ra sự kiện chiều 23/2, ê-kíp Hương Giang buộc phải hủy bỏ chương trình vì chưa đủ giấy phép.