16 ca dương tính trở về Hà Tĩnh bằng tàu SE14 đều nhiễm biến thể Delta

Admin
Tính đến chiều 30/7, Hà Tĩnh đã ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19 trở về quê bằng tàu SE14. Các ca nhiễm này đều được xác định mắc virus biến thế Delta.

Tối 30/7, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Phó giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19 trở về từ TP.Hồ Chí Minh trên tàu SE14. Tất cả 16 ca nhiễm Covid-19 nói trên đều là biến thể Delta, là biến chủng của virus SARS-CoV-2 được phát hiện phổ biến trong các ca dương tính với Covid-19 tại TP.HCM.

Sự kiện - 16 ca dương tính trở về Hà Tĩnh bằng tàu SE14 đều nhiễm biến thể Delta

Những ngày qua, rất nhiều người lao động từ các tỉnh phía Nam di chuyển bằng xe máy về quê.

Biến thể này là 1 trong 4 biến chủng virus Corona được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá thuộc nhóm đáng lo ngại hiện nay. Biến chủng này được coi là biến thể nguy hiểm nhất trong số 4 biến thể virus Corona mới được phát hiện. Hiện đã có hơn 80 quốc gia ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng này và nó đang lây lan với tốc độ vượt ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia dịch tễ.

Biến chủng Delta được phát hiện lần đầu tại TP.HCM vào ngày 18/05 với 2 ca nhiễm tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam (quận 3).

Sự kiện - 16 ca dương tính trở về Hà Tĩnh bằng tàu SE14 đều nhiễm biến thể Delta (Hình 2).

Số lượng người đi xe máy, ô tô riêng từ các tỉnh phía Nam về qua Hà Tĩnh rất đông, tổ kiểm soát dịch tại cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh phải túc trực cả ngày lẫn đêm.

“Hiện tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… số lao động tự do và công nhân về bằng xe máy ngày một tăng lên. Có những ca dương tính nhưng không có ý thức, không nhập viện được vì quá tải cũng có ý định đi xe máy về quê. Việc này là quá nguy hiểm, nguy cơ phát tán virus, lây nhiễm cho cộng đồng trong quá trình di chuyển. Ngành chức năng đề nghị người dân từ các tỉnh phía Nam tuyệt đối không di chuyển bằng xe máy về quê. Người dân cần nâng cao ý thức tự giác để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm nhấn mạnh.