2 người tử vong tại công trình xây dựng ở Bình Dương: Do rò rỉ điện

Admin
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ điện từ sợi dây cáp thông tin. Các nạn nhân đã cầm nắm vào cáp nhiễm điện dẫn đến bị giật tử vong.

Ngày 8/4, tin từ Công ty Điện lực tỉnh Bình Dương cho biết, hiện đơn vị này đã phối hợp với cơ quan chức năng Công an Tp.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh Bình Dương để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Trịnh Thành L., SN 1973, ngụ Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và ông Sơn P., SN 1968, quê tỉnh Bạc Liêu.

Như PV đã đưa trước đó, vào tối ngày 4/4 trên địa bàn đường Bùi Ngọc Thu, khu phố 5, phường Hiệp An, Tp.Thủ Dầu Một xảy ra mưa lớn, một số công nhân làm việc tại công trình xây dựng thấy mưa nên vào khu vực nghỉ ngơi.

Sau khi trời tạnh, những người này ra làm việc thì ông Sơn P. đụng vào máy trộn bê tông nên bị điện giật. Ông Trịnh Thành L. phát hiện vụ việc chạy đi ngắt cầu dao điện, sau đó chạy ra để ứng cứu thì tiếp tục bị điện giật, vụ tai nạn làm 2 người bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu sau đó nhưng đã tử vong.

Dân sinh - 2 người tử vong tại công trình xây dựng ở Bình Dương: Do rò rỉ điện

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an Tp.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh Binh Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường phong toả khu vực để điều tra.

Điện lực Thủ Dầu Một thuộc Công ty Điện lực Bình Dương đã cử nhân viên vận hành đến hiện trường kiểm tra.

Phía công ty Điện lực cho biết qua thông tin thu thập được và tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn, nguyên nhân tai nạn điện là do dây điện của hệ thống chiếu sáng công cộng vận hành lâu ngày bị tróc vỏ rồi rò điện qua các sợi cáp thông tin không còn sử dụng thòng xuống đất.

Trong quá trình làm việc, các nạn nhân đã cầm nắm vào cáp thông tin nhiễm điện dẫn đến bị điện giật tử vong.

Sau vụ việc, công ty Điện lực Bình Dương đã thực hiện làm gọn cáp thông tin, xử lý vị trí rò điện.

Đồng thời, phối hợp với Công an địa phương kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc, gửi văn bản yêu cầu đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng kiểm tra toàn bộ hệ thống dây đèn đường chiếu sáng công cộng cũng như thay đoạn dây bị tróc vỏ không đảm bảo an toàn tại vị trí xảy ra tai nạn.

Dân sinh - 2 người tử vong tại công trình xây dựng ở Bình Dương: Do rò rỉ điện (Hình 2).

Trong quá trình nhóm công nhân làm việc đã bi điện rò rỉ xuống mặt đất và giật 2 người tử vong.

Công ty Điện lực Bình Dương khuyến cáo các cơ quan, người dân, khách hàng cần phải thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống điện, đặc biệt trong mùa mưa bão; khuyến cáo gia cường cách điện đối với những vị trí có khả năng gây chạm chập cao…