Báo Thái: “Thua U23 Việt Nam rất đau đớn, nhưng là kết quả xứng đáng”

Admin
Đó là nội dung chính mà tờ SiamSports của Thái Lan bình luận, sau khi đội bóng xứ chùa Vàng mất huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 vào tay U23 Việt Nam.

Đánh giá về trận thua tối thiểu, tờ SiamSport cho hay: “U23 Việt Nam đã làm tan nát trái tim CĐV Thái Lan bằng chiến thắng 1-0. Cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng là cú đánh quá mạnh vào những nỗ lực của HLV Mano Polking cùng các học trò, khiến đội bóng không kịp gượng dậy trong 5 phút cuối trận.

Đây là trận đấu mà hai đội đã chơi ngang ngửa. Thế nhưng đối thủ của U23 Thái Lan đã tận dụng tốt cơ hội để định đoạt kết quả. U23 Việt Nam cho thấy họ xứng đáng với những gì đã thể hiện. Còn với “Voi chiến”, đây sẽ là bài học cho những cầu thủ chất lượng nhưng thiếu kinh nghiệm”.

Ngoài ra, tờ SiamSport còn đưa ra nhận xét rằng, bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn cực thịnh ở khu vực Đông Nam Á. Bằng chứng là 2 tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam và nữ ở kỳ SEA Games 31 này. Đồng thời, trang tin thể thao hàng đầu Thái Lan còn dự đoán điều này sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Cũng giống như SiamSport, tờ Bangkokpost cũng đăng bài tương tự với dòng đề tựa “Thất bại của U23 Thái Lan khiến “Voi chiến” rời SEA Games 31 với nỗi buồn nặng trĩu”. Bài viết bình luận đơn giản về diễn biến trận đấu, và đưa ra mục tiêu trước mắt cho U23 Thái Lan là vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6.

Tờ The Phuket News luôn cập nhật tin tức về U23 Thái Lan trên nền tảng mạng xã hội. Tờ báo này bày tỏ sự tiếc nuối cho thất bại của thầy trò HLV Mano Polking khi cho rằng, nếu như đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt phạt đền, bản lĩnh của người Thái sẽ lật ngược tình thế.