Bất ngờ về lời khai của nghi phạm phóng hỏa cây ATM lúc nửa đêm

Lợi Trần
Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Duẩn cho biết, bản thân không có mâu thuẫn với ngân hàng nhưng do không kiểm soát được hành vi nên đã đốt cây ATM.

Ngày 31/7, Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án Hủy hoại tài sản xảy ra tại ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng (ở xã Nam Am).

Cụ thể, khoảng 22h ngày 25/7 tại đây đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 cây ATM của Ngân hàng Agribank bị cháy rụi.

Sau khi xác minh, cơ quan công an trích xuất camera an ninh trong khu vực đã lần được dấu vết người gây ra vụ cháy.

Theo đó, khoảng 20h, đối tượng nam giới khoảng 30 tuổi, cao 1m70, dáng người gầy, đi xe đạp đến mua xăng tại cây xăng ở gần chi nhánh ngân hàng trên.

Sau khi đối tượng rời đi khoảng 5 phút thì cây ATM của ngân hàng bốc cháy ngùn ngụt. Trích xuất camera của cây xăng, công an nhận dạng được đối tượng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Giao thông.

Tiến hành rà soát trên địa bàn, Công an xác định nghi phạm Nguyễn Văn Duẩn, SN 1989, ở xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo.

Đến đêm 26/7, Công an huyện Vĩnh Bảo cùng gia đình Duẩn đã vận động được đối tượng này ra đầu thú.

Duẩn khai nhận, đi xe đạp một mình từ nhà đến cây xăng mua 30 nghìn rồi chia đều vào 3 chai nhựa, sau đó đi đến nơi đặt cây ATM. Duẩn đổ 2 chai xăng vào cây ATM, còn lại 1 chai hắn cởi áo ra thấm xăng làm mồi. Khi cây ATM bốc cháy, đối tượng đạp xe về nhà ngủ.

Lực lượng chức năng phát hiện, khống chế được hỏa hoạn, phối hợp cùng với Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng xác định số tiền 34 triệu đồng trong cây ATM cùng với nhiều trang thiết bị máy móc trị giá hơn 1,3 tỷ đồng bị cháy và phá hủy hoàn toàn.

Ra đầu thú, Duẩn khai không có mâu thuẫn với ai trong ngân hàng. Lý do đốt cây ATM là vì thời điểm đó không kiểm soát được hành vi của bản thân.

Công an huyện Vĩnh Bảo sẽ giám định sức khỏe tâm thần và chất ma tuý nếu người này sử dụng.