Bình Dương: Hoả tốc mở rộng phạm vi phong toả

Admin
Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã ký công văn mở rộng thêm phạm vi phong toả, nơi bệnh nhân mắc covid-19 thường xuyên xuất hiện và sớm sàng lọc F1, F2…

Trưa ngày 2/2, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc đã ký văn bản hỏa tốc về việc mở rộng phạm vi phong tỏa một số khu vực thuộc phường Phú Hòa và tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, ngoài khu vực xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một (khu phố 5, phường Phú Hòa), lực lượng chức năng sẽ phong tỏa thêm một phần khu phố 6. Đối với nhà trọ tại khu phố 7 mà nữ sinh viên này ở trong thời gian mắc bệnh, lực lượng chức năng sẽ mở rộng phong tỏa thêm một phần, một phần khu phố 3 (nằm đối diện với nơi nữ sinh mắc bệnh sinh sống) cũng được phong toả. Thời gian mở rộng phong tỏa bắt đầu được thực hiện từ 0h ngày 3/2.

Liên quan đến ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, bệnh nhân số 1843 là nữ sinh N.T.M.A (SN 2002, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một), thì hiện nay hơn 300 sinh viên được đưa đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc với nữ sinh viên, mẫu xét nghiệm kết quả của những ca này đang được cập nhật.

Tin nhanh - Bình Dương: Hoả tốc mở rộng phạm vi phong toả

Khu vực phong toả ở Bình Dương sẽ được mở rộng hơn.

Ngoài ra, F1 của ca bệnh 1843 là nữ sinh viên Lê T.L., SN 2002, quê ấp Bình Giang, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính. Người này tiếp xúc gần, ăn ở cùng bệnh nhân nhiễm covid-19, mặc dù có kết quả âm tính nhưng vẫn phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung để theo dõi, ngoài ra người nhà của L. cũng bị cách ly tại nhà.

Tính đến 1/2, Bình Dương ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là bệnh nhân 1801 bà N.T.P, ( 55 tuổi) ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và bệnh nhân 1843 là nữ sinh N.T.M.A (SN 2002 con gái bà P.). Hai bệnh nhân này đều có liên quan đến bệnh nhân 1644 ở Hải Dương. Bà P. sau khi đi đám cưới ở Hải Dương về Bình Dương phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, lây qua con là bệnh nhâ