Bình Thuận : Sạt lở nghiêm trọng cung đường ven biển Mũi Né

Admin
Do ảnh hưởng của một cơn mưa lớn, bất ngờ cát tràn ồ ạt xuống đường, tràn vào nhà dân khiến khu vực phường Mũi Né Tp Phan Thiết chìm trong biển cát.

Sáng ngày 21/4, PV có mặt tại điểm sạt lở ở đường Huỳnh Thúc Kháng – phường Mũi Né, tại đây phóng viên ghi nhận một lượng lớn cát bùn đỏ còn hai bên đường. Nhiều nhà dân, cơ sở du lịch thì vẫn còn ngập trong cát, một phần đường đã được khai thông. Các phương tiện giao thông đã có thể lưu thông qua lại. Nhiều phương tiện, xe máy múc và nhân công đã được huy động đến hiện trường để xử lý lớp cát trên mặt đường và nhà dân. Chiều dài của đoạn đường bị cát tràn xuống khoảng 200m.

Dân sinh - Bình Thuận : Sạt lở nghiêm trọng cung đường ven biển Mũi Né (Hình 2).

Dự án GoldSand Hill tràn xuống đường

Trước đó, vào khoảng 23h30 giờ đêm 20/4, khi trời bắt đầu mưa thì cát từ dự án dự án GoldSand Hill tràn xuống đường. Nhưng cao điểm vào lúc 0 giờ, lượng cát và nước lớn đã đổ ào ạt rất nhanh và cường độ mạnh, vùi lấp một phần xe ô tô và xe máy; các phương tiện giao thông không thể lưu thông qua lại. Bùn cát chảy tràn mạnh vào một số nhà dân.

Dân sinh - Bình Thuận : Sạt lở nghiêm trọng cung đường ven biển Mũi Né (Hình 3).

Cát vùi lắp nữa thân xe vào đêm 20/4

Dân sinh - Bình Thuận : Sạt lở nghiêm trọng cung đường ven biển Mũi Né (Hình 4).

Nhà dân chìm trong biển cát

Đại diện chủ đầu tư Dự án cho biết, do Công ty đang trong quá trình thi công đường từ Dự án đấu nối vào đường Huỳnh Thúc Kháng thì do mưa lớn kéo dài. Công ty sẽ tập trung máy móc, nhân lực giải phóng cát, dọn dẹp lại mặt đường.

Dân sinh - Bình Thuận : Sạt lở nghiêm trọng cung đường ven biển Mũi Né (Hình 5).

Công ty đã giải phóng bớt một lượng cát vào sáng nay 21/4

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố cát tràn tại dự án GoldSand Hill Villa . Năm 2020, tại đây cũng từng xảy ra cát tràn nhiều lần tương tự. Thiết nghĩ, khi bắt đầu vào mùa mưa, các ngành chức năng Tp Phan Thiết cần có biện pháp xử lý sự cố cát tràn không thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và tuyến đường huyết mạch du lịch .