Cách chức phó chủ tịch xã vừa thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 40

Admin
Khác với những tấm gương "học, học nữa, học mãi" ở các kỳ thi THPT khác, một phó chủ tịch xã ở Phú Quốc bị cách chức do từng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để đi học đại học trước đó.

UBND huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương. Ông Hoà bị cách chức do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Theo VTC News thông tin, ông Hòa học hết phổ thông nhưng thi 2 lần vẫn không đậu tốt nghiệp.

Trước đó như đã đưa tin, vào ngày 8/8, ông Hòa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Phú Quốc. Bản thân ông Hòa cũng xác nhận ông chỉ có bằng trung cấp quân sự, chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên đi dự thi.

Thời điểm đi thi, ông Hòa đang trong quá trình bị xem xét kỷ luật vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Trung tâm Hành chính xã Cửa Dương, nơi ông Hòa làm Phó chủ tịch UBND. Ảnh: Zing

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tháng 7/2011, ông Hòa được chủ tịch UBND huyện Phú Quốc tuyển dụng vào công chức cấp xã và bổ nhiệm chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Cửa Dương. Tháng 3/2018, ông Hoà được HĐND xã Cửa Dương bầu giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã và được chủ tịch UBND huyện phê chuẩn.

Sau khi được bổ nhiệm chức phó chủ tịch xã, ông Hòa đi học lớp cử nhân báo chí tại Kiên Giang. Tuy nhiên trong quá trình theo học, nhà trường thẩm định bằng cấp, nhận thấy bằng tốt nghiệp THPT của ông Hòa không hợp pháp nên ngày 22/6/2020 đã có công văn thông báo về huyện Phú Quốc.

Hiện huyện đang làm quy trình kỷ luật về Đảng đối với ông Hòa.