Đà Nẵng: Lô đất vàng 6.000m2 bị đưa vào diện “lưu ý”

Admin
Một lô đất vàng có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng bị đưa vào diện “lưu ý” do liên quan đến vụ án mà công an đang điều tra.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi sở Tư pháp TP.Đà Nẵng, đề nghị thông báo đến Văn phòng công chứng và Văn phòng đăng ký đất đai các quận huyện trên địa “lưu ý” đến việc chuyển nhượng, mua, bán, tặng, cho đối với lô đất 6.000m, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sử dụng nhà ở số AM377646 do UBND TP.Đà Nẵng cấp ngày 29/7/2008.

Theo đó, lô đất vàng này nằm ở vị trí đắc địa 3 mặt tiền trên đường Cách mạng Tháng 8 - Lê Thanh Nghị - Thăng Long. Theo thời giá hiện tại, giá trị lô đất lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, lô đất này hiện liên quan đến vụ việc có dấu hiệu hình sự lạm dụng dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Từ đề nghị của công an, sở Tư pháp Đà Nẵng cũng có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng “lưu ý” khi thực hiện các yêu cầu công chứng việc chuyển nhượng, mua bán, tặng cho liên quan đến lô đất.

Cụ thể hơn, để đảm bảo công tác phối hợp điều tra, sở Tư pháp yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng nếu phát hiện có giao dịch liên quan đến lô đất nêu trên tại tổ chức mình thì thông báo kịp thời cho Công an TP.Đà Nẵng biết để giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, lô đất vàng bị đưa vào diện "lưu ý" khi mua bán này cũng như sự việc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản mà công an đang điều tra xuất phát từ phản ánh của bà N.T.N đối với bà N.T.L, cùng trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Hai người này là những đại gia thành đạt, doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng.