Đại gia bất động sản xứ Quảng sa lưới: Thêm nhiều nạn nhân dính quảlừa

Admin
Sau khi Tín bị công an bắt giữ, nhiều nạn nhân mới tá hỏa biết mình bị lừa. Họ trình báo công an và phản ánh đến báo chí với mong muốn đòi lại công bằng.

Như PV đã phản ánh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt khẩn cấp Phan Đình Tín, 32 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, trong năm 2019 và 2020, Tín đã làm giả 6 sổ đỏ để bán đất cho người dân thu về hơn 20 tỷ đồng.

Việc Phan Đình Tín bị bắt giữ khiến dư luận Quảng Nam xôn xao. Đặc biệt hơn nữa là thông tin Tín có liên quan đến sổ đỏ giả. Bởi Phan Đình Tín nổi như cồn không chỉ bởi là đương kim Giám đốc đồng thời của nhiều doanh nghiệp như công ty TNHH tập đoàn vận tải Tín Rin, công ty TNHH MTV Du lịch Ding Dong… mà còn là một đại gia về bất động sản khét tiếng xứ Quảng.

Thời hoàng kim, Tín sở hữu nhiều bất động sản, dự án với giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Đại gia bất động sản xứ Quảng sa lưới: Thêm nhiều nạn nhân dính quảlừa

Đại gia bất động sản Phan Đình Tín.

Sau khi bài báo đăng tải, PV nhận được thêm nhiều đơn thư của người dân phản ánh việc bị Tín lừa đảo. Trong đó, có sự việc đầy bi hài, chua chát.

Ông Phạm Tâm, SN 1959, trú TP.Đà Nẵng cho biết, chỉ đến khi đọc báo hay tin Tín bị bắt ông mới sững sờ vỡ lẽ mình bị lừa. Số là tháng 4/2020, qua một người quen giới thiệu, ông và vợ biết Phan Đình Tín.

Thông qua Tín, ông Tâm bán lô đất số 37 đường Đào Trí, TP.Đà Nẵng với giá 3.8 tỷ đồng rồi mua về lô đất 34, tờ bản đồ 5, khu đô thị 9, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với giá 2,8 tỷ đồng.

Cũng vì có người quen, thêm phần mác đại gia bất động sản giàu sang của Tín mà ông Tâm không mảy may thắc mắc hay nghi ngờ gì về việc mua bán đất. Thậm chí, ở tất cả các giao dịch bán và mua 2 lô đất nói trên, ông Tâm không gặp người bán, cũng không biết người mua. Mọi hợp đồng đều được Tín mang đến cho ông ký.

"Dấu công chứng cũng có sẵn, chữ ký các bên cũng có sẵn. Quá tin tưởng nên tôi ký bán lô đất ở TP.Đà Nẵng và mua lô đất Quảng Nam. Hai lô đất chênh nhau 1 tỷ đồng nhưng ông Tín chỉ mới trả tôi 500 triệu đồng", ông Tâm thật thà nói.

An ninh - Hình sự - Đại gia bất động sản xứ Quảng sa lưới: Thêm nhiều nạn nhân dính quảlừa (Hình 2).

Thêm nhiều người là nạn nhân của đại gia Phan Đình Tín.

Sau khi mua lô đất Quảng Nam, ông Tâm hỏi Tín về sổ đỏ để tiến hành xin cấp phép xây dựng làm nhà ở. Tuy nhiên, Tín năm lần bảy lượt hứa hẹn. Chỉ đến khi đọc báo thấy ông Tín bị cảnh sát bắt giữ vì lừa đảo, làm giả giấy tờ, ông Tâm tá hỏa tìm hiểu sự việc thì vỡ lẽ, lô đất của mình cũng bị Tín mang bán cho nhiều người.

"Vợ chồng chúng tôi già cả rồi mà nó vẫn nhẫn tâm lừa đảo. Đắng cay quá!", ông Tâm chua chát nói.

Hiện, cơ quan cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra vụ việc.